Thị trường ô tô, - 29/04/2021 08:30 AM
Qihoo 360 đang đầu tư vào thương hiệu xe điện Nezha từng thuộc sở hữu của hãng ôtô ít được biết đến là Hozon Auto.

Hoạt động trong lĩnh vực viễn thông, hiện Qihoo 360 có kế hoạch khá rõ ràng dành cho Nezha khi đang ở vòng gọi vốn Series D. Công ty có trụ sở ở Bắc Kinh cũng là nhà đầu tư chính.

Các chi tiết tài chính của khoản đầu tư tiềm năng này hiện vẫn được giữ kín, nhưng Qihoo 360 có thể trở thành cổ đông lớn thứ ba của Nezha. Các nguồn tin cũng thêm rằng hai bên đã có những cuộc thảo luận tích cực về việc đầu tư khoảng hai tháng qua.

cong-ty-bao-mat-lam-oto-dien

Trong lần gọi vốn đầu tiên của Series C, Nezha có khoảng 308 triệu USD, phần lớn từ hãng đầu tư HD Capital (Trung Quốc) vào tháng 12/2020. Lần gọi vốn này cũng gồm các khoản cam kết từ một nhóm các nhà đầu tư lớn khác với tổng số tiền từ Series C có thể vượt mục tiêu ban đầu là 462 triệu USD.

Hồi tháng 7/2020, Nezha từng thông báo kế hoạch niêm yết trên sàn Star Market trong năm nay.

Zhou Hongyi, đồng sáng lập kiêm chủ tịch và giám đốc điều hành của Qihoo 360 nói trong buổi họp báo hôm 26/4, rằng Qihoo 360 đang chủ động khai phá các cơ hội trong thị trường an ninh xe thông minh và tìm kiếm khả năng tăng đầu tư vào lĩnh vực này. Các nguồn tin cũng nói rằng việc đầu tư vào Nezha chỉ là một trong những ý định của Qihoo 360 nhằm thâm nhập vào thị trường xe thông minh sử dụng năng lượng mới.

cong-ty-bao-mat-lam-oto-dien

Nezha (hay còn gọi là Neta) là một thương hiệu của Hozon Auto - startup xe điện Trung Quốc đầu tiên thành lập năm 2014, nằm cách Thượng Hải khoảng 50 km về phía tây nam. Mẫu xe đầu tiên là Neta 01 - một chiếc crossover thuần điện với mức giá khoảng 12.000 USD - bắt đầu sản xuất trong 2018 và bán được hơn 20.000 xe, trở thành sản phẩm thành công nhất của Hozon.

Mẫu sedan Neta S dự kiến sản xuất trong nửa cuối năm nay, có thể cạnh tranh với XPeng P7 và BYD Han. Công nghệ ấn tượng của Neta S gồm 3 lidar, 5 radar băng sóng mm, 6 camera. Xe có thể chạy được 800 km mỗi lần sạc đối với bản tiêu chuẩn và 1.100 km với bản cao cấp.

Hozon cho biết đã sử dụng kết cấu của chính mình cho Neta S, với chi phí phát triển khoảng 300 triệu USD. Thậm chí, mẫu sedan chạy điện có thể sở hữu công nghệ tự lái cấp độ 4.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.