Thị Trường, - 25/12/2014 02:40 PM
Hơn 60 triệu xe bị triệu hồi chỉ tính riêng tại Mỹ là một con số khổng lồ, gây hoang mang không chỉ với người tiêu dùng mà còn gây kinh hoàng đối với các hãng xe.

Năm 2014 là một năm kinh khủng đối với các hãng xe, đặc biệt là tại Mỹ. Năm nay đã chứng kiến nhiều “ông lớn” trong làng sản xuất ô tô phải lao đao vì các án triệu hồi.

Công bố của Cơ quan quản lý an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết chỉ tính riêng trong năm 2014, đã có tổng cộng 60,5 triệu xe bị triệu hồi tại Mỹ. Con số này đánh bại mọi kỷ lục về việc thu hồi xe từ trước đến nay.

Theo  Washington Post, General Motors dẫn đầu với 27 triệu xe bị triệu hồi vì lỗi lỏng khe chìa khóa khởi động, khiến ít nhất 42 người chết vào 58 người bị thương. Trong khi đó, nhà sản xuất xe lớn thứ 3 Nhật Bản – Honda lại bị vướng vào đợt triệu hồi của các túi khí Takata, ảnh hưởng đến 5,4 triệu xe của hãng.

Hãng túi khí này còn làm ảnh hưởng đến nhiều thương hiệu khác như BMW, Mazda, Mercedes-Benz, Nissan, Subaru, Mitsubishi, Ford, Chrysler…Đã có ít nhất 8 triệu xe bị ảnh hưởng bởi lỗi này. Và mỗi tuần, các hãng xe lại công bố thêm các đợt triệu hồi mở rộng liên quan đến Takata. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.