Năm 2014 là một năm kinh khủng đối với các hãng xe, đặc biệt là tại Mỹ. Năm nay đã chứng kiến nhiều “ông lớn” trong làng sản xuất ô tô phải lao đao vì các án triệu hồi.
Công bố của Cơ quan quản lý an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết chỉ tính riêng trong năm 2014, đã có tổng cộng 60,5 triệu xe bị triệu hồi tại Mỹ. Con số này đánh bại mọi kỷ lục về việc thu hồi xe từ trước đến nay.
Theo Washington Post, General Motors dẫn đầu với 27 triệu xe bị triệu hồi vì lỗi lỏng khe chìa khóa khởi động, khiến ít nhất 42 người chết vào 58 người bị thương. Trong khi đó, nhà sản xuất xe lớn thứ 3 Nhật Bản – Honda lại bị vướng vào đợt triệu hồi của các túi khí Takata, ảnh hưởng đến 5,4 triệu xe của hãng.
Hãng túi khí này còn làm ảnh hưởng đến nhiều thương hiệu khác như BMW, Mazda, Mercedes-Benz, Nissan, Subaru, Mitsubishi, Ford, Chrysler…Đã có ít nhất 8 triệu xe bị ảnh hưởng bởi lỗi này. Và mỗi tuần, các hãng xe lại công bố thêm các đợt triệu hồi mở rộng liên quan đến Takata.
Một số xe sang Mercedes S450 4Matic sẽ phải triệu hồi bởi lỗi liên quan đến kín nước của vách ngăn phía trước dưới cần gạt mưa tại Việt Nam.
Có 18 xe Bentley Flying Spur sản xuất từ năm 2020 - 2022 sẽ được triệu hồi tại thị trường Việt để kiểm tra giá đỡ cố định màn hình giải trí phía sau.
Theo các thông tin thì nắp khoang động cơ của Lamborghini Huracan STO có thể bung ra khi đang vận hành có thể dẫn đến nguy hiểm và buộc phải triệu hồi.
Nhà phân phối Jeep tại Việt Nam vừa phát đi thông báo về việc triển khai thêm một đợt triệu hồi có liên quan đến dòng xe SUV địa hình - Jeep Wrangler.
Sau đợt triệu hồi tại Indonesia thì mới đây Toyota Việt Nam cũng đã chính thức có các thông tin về mẫu xe đô thị gầm cao Toyota Raize về lỗi hộp điều khiển túi khí.