Thị trường ô tô, - 15/12/2020 11:04 AM
Hai thương hiệu xe thể thao là Bugatti và Lamborghini chỉ sản xuất xe có số lượng xy-lanh không thấp hơn 8 nên sự tồn tại của động cơ đốt trong là tối thiết yếu.

Bất chấp tập đoàn mẹ là Volkswagen đang đẩy mạnh tiến độ điện hóa đội hình chính mình cũng như các thương hiệu con, cả Bugatti và Lamborghini – 2 hãng xe nằm ở phân khúc cấp cao đều không muốn chạy theo xu hướng này.

Lamborghini hiện tại chỉ sử dụng động cơ V8, V10 hoặc V12 trong khi Bugatti còn ở tầm cao hơn khi toàn bộ đội hình hãng ứng dụng động cơ tăng áp tứ W16. Stephan Winkelmann – CEO kiêm Chủ tịch Bugatti vừa đảm nhiệm luôn cương vị tương tự tại Lamborghini hồi tháng 11, chia sẻ với Top Gear rằng ông sẽ cố gắng giữ động cơ đốt trong "thuần chủng" tại 2 thương hiệu trên lâu nhất có thể.

Do chỉ là các thương hiệu siêu xe với doanh số nhỏ, cả Lamborghini và Bugatti đều không phải chịu sức ép về tiêu chuẩn khí thải lớn như các thương hiệu phổ thông. Ngoài ra, một thông tin khá thú vị được Winkelmann hé lộ là các chủ xe Bugatti… hiếm khi lái siêu xe của mình (trung bình 1.600 km/năm) nên những thông số trên cũng không có tác động nhiều tới họ, trải nghiệm mỗi lần cầm lái mới là quan trọng nhất.

Vị lãnh đạo 2 thương hiệu trên khẳng định ông không thấy "cửa" làm siêu xe thuần điện của cả 2 hãng trong tương lai gần, ít nhất là trong thập kỷ này. Công nghệ chế tạo ắc quy và mô tơ điện hiện nay là chưa đủ để cả 2 có thể theo đuổi một mẫu xe hiệu suất cao đỉnh cao đúng nghĩa, chưa kể các khách hàng của họ cũng chưa thể chấp nhận thời gian sạc xe điện vẫn còn khá bất tiện.

Trong khi Bugatti còn chưa cân nhắc ý tưởng làm xe hybrid trước, Lamborghini đã khởi động bước đầu tiên với Sian FKP 37 dùng công nghệ hybrid trên khung gầm Aventador. Mẫu xe kế nhiệm trực tiếp Aventador ra mắt vào 2022 cũng sẽ sử dụng hệ thống hybrid bổ trợ, tương tự là Huracan và Urus mới.

Theo Báo Tổ Quốc

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.