Chủ tịch UBND TP.HCM đề nghị huyện Cần Giờ sớm xây dựng đề án “Cần Giờ xanh” để tất cả phương tiện di chuyển trên địa bàn huyện Cần Giờ không sử dụng xăng, từ xe buýt, xe ô tô, xe máy…

Chiều 14/6, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Cần Giờ, TP.HCM đã tổ chức hội nghị sơ kết đánh giá giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Cần Giờ lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Đi vào những chỉ đạo cụ thể, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đề nghị Huyện uỷ huyện Cần Giờ lãnh đạo hoàn thiện quy hoạch, xây dựng kế hoạch sử dụng đất, triển khai các dự án lớn trên địa bàn như khu đô thị lấn biển, cảng trung chuyển quốc tế…

Ông nhấn mạnh: “Nếu ví TP.HCM là hòn ngọc Viễn Đông thì huyện Cần Giờ chính là hòn ngọc đẹp nhất của hòn ngọc Viễn Đông, chúng ta phải phát triển và giữ gìn nó theo hướng như thế”. Ông cũng đề nghị huyện cần tập trung phát triển du lịch. “Du lịch của huyện Cần Giờ không chỉ là du lịch của huyện mà là du lịch của TP.HCM – ông nói.

Đáng chú ý, Chủ tịch UBND TP.HCM đề nghị huyện Cần Giờ sớm xây dựng, triển khai đề án “Cần Giờ xanh”, có lộ trình đến năm 2025. “Từ năm 2025, làm sao gần như các phương tiện di chuyển trên địa bàn huyện Cần Giờ không sử dụng xăng, từ xe buýt, xe ô tô, xe máy…” – ông Phan Văn Mãi cho rằng điều này hoàn toàn có thể làm được, muốn vậy cần có kế hoạch, lộ trình và tuyên truyền người dân, cùng với chính sách hỗ trợ.

Ông gợi ý với nghị quyết mới thay thế Nghị quyết 54 mà Quốc hội sắp thông qua, huyện Cần Giờ có thể khai thác từ nghị quyết này, đề xuất TP.HCM một số cơ chế. Chẳng hạn để đầu tư cho xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ cần rà soát lại, nếu dùng kinh phí từ ngân sách thì nghiên cứu việc khai thác nguồn đất đai của địa phương ra sao, đặt vấn đề để TP có gói đầu tư hoàn thiện cho xã Thạnh An…

Về quốc phòng an ninh, theo người đứng đầu UBND TP, huyện Cần Giờ có vị trí trọng yếu. Do đó, huyện cần làm an lòng dân thông qua giải quyết cơ bản, dứt điểm các khiếu nại của người dân. Ông chỉ đạo huyện tổng hợp các vấn đề, tuần sau tổ công tác của TP sẽ làm việc với huyện để cố gắng trong năm 2023 giải quyết dứt điểm các tồn động, là điều kiện để huyện phát triển.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.