Thị Trường, - 08/08/2013 08:08 PM
Đại diện của Chrysler và Fiat cho biết 2 hãng này không có ý định phát triển dòng sản phẩm sử dụng điện nào mới ngoài mẫu 500e cho tới khi người tiêu dùng thay đổi quan điểm trong việc sử dụng và mua các sản phẩm thân thiện với môi trường.

Theo lời của giám đốc điều hành Bob Lee, Chrysler và Fiat cho biết hãng sẽ không phát triển thêm dòng sản phẩm sử dụng điện nào cho đến khi ý thức sử dụng phương tiện tiết kiệm điện của người tiêu dùng cao hơn. Ông cho biết, người tiêu dùng cũng có mong muốn giảm lượng khí thải xe, nhưng họ lại quan tâm đến yếu tố chi tiêu hơn. Nếu phải lựa chọn giữa một dòng xe rẻ nhưng ô nhiễm môi trường với một dòng xe có mức giá cao nhưng bảo vệ môi trường thì người dùng thường sẽ chọn chiếc xe rẻ.

Ngoài việc các dòng xe điện và hybrid thường có mức giá cao, mức phí bảo trì, cung cấp nhiên liệu của nó cũng khá cao. Chưa tính đến việc sữa chữa và thay thế các chi tiết cho dòng xe này thường gặp nhiều khó khăn vì chúng không được phổ biến và giá thành đắt đỏ.

Bob Lee cũng cho biết tư tưởng này sẽ còn kéo dài cho đến khoảng 10 năm sau. Và ông hiện chỉ tin tưởng vào các dòng xe sử dụng động cơ diesel cỡ nhỏ và động cơ turbo chạy xăng. Đây là những động cơ vừa giúp hạn chế lượng khí thải vừa đáp ứng được nhu cầu mua xe với giá phải chăng của khách hàng.

Chrysler đã bắt đầu phát triển động cơ diesel lên các dòng xe của mình, với đại diện mới đây nhất là mẫu Jeep Grand Cherokee được trang bị động cơ turbodiesel v6 3.0 lít, có sức mạnh 240 mã lực. Hai mẫu sẽ được trang bị động cơ diesel tiếp theo trong năm nay là mẫu xe tải Ram ProMaster và mẫu bán tải Ram 1500. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.