Theo báo cáo doanh số hàng tháng, tập đoàn xe hơi (FCA) đã bán ra tổng cộng 199.819 xe trong tháng 9, cao hơn một chút so với thành tích 197.404 xe của Ford. Đây cũng là kết quả tốt nhất mà FCA đạt được trong vòng 18 năm qua và tăng tới 15% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, hai thương hiệu dẫn dắt thành công trên chính là Jeep và Ram. Tuy ông kẹ GM không công bố kết quả kinh doanh nhưng tờ Detroit News tiết lộ doanh số của nhà sản xuất này đã giảm sút trong quý III.
Với 83.764 xe được tiêu thụ, Jeep có lần thứ 9 liên tiếp lập kỷ lục doanh số hàng tháng và là lần thứ 6 trong năm nay, doanh số của hãng này vượt ngưỡng 80.000. Trong đó, hai model chủ đạo là Cherokee và Compass với mức tăng cực kỳ ấn tượng, tương ứng 87% và 46%. Trong khi đó, doanh số của Ram cũng đạt mức 56.447 xe, tăng 7%. Đây cũng là tháng 9 huy hoàng nhất của Ram kể từ khi tách riêng thành một thương hiệu con vào năm 2010 (trước đây Ram chỉ là tên một dòng sản phẩm của FCA). Sản phẩm bán chạy nhất của Ram không gì khác chính là chiếc bán tải 1500 với hơn 36.600 chiếc được tiêu thụ.
Hai thương hiệu có sức tăng trưởng tốt nhất trong tháng vừa qua của FCA là Dodge và Alfa Romeo. Nếu như hãng xe đến từ Mỹ tăng tới 46% với doanh số đạt 42.101 xe. Ở phía bên kia, thương hiệu xe thể thao của Ý cũng tăng tới 29% lên mức 1639 xe, trong đó mẫu SUV tuyệt đẹp Stelvio chiếm tới hơn một nửa. Trong khi đó, hai tên tuổi là Chrysler và Fiat lại cho thấy kết quả rất nghèo nàn khi lượng xe bán ra tụt 7% và 46%.
Theo nhiều chuyên gia, việc tập đoàn Ford khai tử gần như toàn bộ những mâu xe con của mình tại Mỹ đã tạo nên những ảnh hưởng tiêu cực tới doanh số. Và ngay lập tức, để làm dịu đi tình hình, Phó tịch phụ trách marketing, bán hàng và dịch vụ của Ford tại Mỹ đa lên tiếng khẳng định rằng đây không phải là một điều khiến họ lo lắng. Thậm chí vị này còn lôi thành tích nhiều lần vượt qua cái bóng của GM trong nhiều tháng liền.
Theo thống kê, doanh số của tập đoàn này đã giảm nhẹ 2,4% sau ba quý của năm nay, trái ngược với đà tăng 6% của FCA. Bên cạnh việc mảng xe con sụt giảm doanh số mạnh (25,7%) thì phân khúc SUV và bán tải cũng cho thấy điều tương tự khi giảm tới 9,9% trong tháng vừa qua.. Duy nhất có bốn cái tên vẫn cho thấy sự tăng trưởng là dòng bán tải F-Series, xe van Transit và hai mẫu SUV cỡ lớn Expedition và Lincoln Navigator.
Phân khúc bán tải cỡ lớn lâu nay vẫn là sân chơi do bộ tam anh hào Mỹ thống trị, với 3 cái tên đóng đinh trong lòng khách hàng: Ford, Fiat Chrysler Automobiles và General Motors.
Hai nhà sản xuất xe hơi hàng đầu thế giới là Renault (Pháp) và FCA (Italia – Mỹ) đã chính thức bắt đầu quá trình thường thảo để sáp nhập.
Các hãng sản xuất ô tô Renault của Pháp, Volkswagen của Đức và Fiat Chrysler (liên doanh Italy và Mỹ) đã dẫn đầu đà tăng doanh số bán xe toàn châu Âu (29,8%) trong tháng 8 vừa qua, do áp dụng các chương trình giảm giá nhằm "xả kho" trước khi bước vào các cuộc kiểm tra khí thải khắc nghiệt.
Ngày 24/7 vừa qua, cựu Giám đốc điều hành công ty Fiat Chrysler, ông Sergio Marchionne vừa qua đời do không thể qua khỏi sau ca phẫu thuật vai, ông hưởng dương 66 tuổi.
Trong tổng số 10 nhân vật quyền lực nhất trong ngành công nghiệp ô tô thế giới do The Drive (thuộc tạp chí Time) bầu chọn, có hai người châu Á, một phụ nữ, một vị thẩm phán và một vị tổng thống.