Theo đó, VEBA sẽ nhận được 4.35 tỷ USD, trong đó có 3,65 tỷ USD đến từ Fiat. Trong đó có 1,75 tỷ là tiền mặt và 1,9 tỷ USD còn lại sẽ là một phần trong thỏa thuận “phân phối đặc biệt”. Số tiền 700 triệu USD còn lại sẽ được thanh toán trong 4 lần tiếp theo. Ngoài ra, trong một phần của thỏa thuận, UAW cũng sẽ giữ vai trò khá quan trọng trong bộ máy sản xuất của Fiat.
Mặc dù thỏa thuận này đã được ký kết vào chủ nhật nhưng đến tận hôm nay, thông tin trên mới được công bố chính thức. Phát biểu sau sự kiện này, chủ tịch của tập đoàn Fiat – ông Sergio Marchionne cho biết: “Việc sở hữu hoàn toàn sẽ cho phép chúng tôi thực hiện những định hướng của mình nhằm tạo nên một tập đoàn sản xuất ô tô toàn cầu, độc đáo, kinh nghiệm, có tầm nhìn. Đồng thời cho phép chúng tôi quản lý đội ngũ nhân viên một cách toàn diện, thử thách và nhiều ưu đãi.”
CEO Stellantis khẳng định không ít hãng xe phải tham chiến phân khúc xe điện vì chính sách ép buộc thay vì tự nguyện.
Dù được coi là cái tên mở ra thời kỳ bùng nổ của xe điện nhưng Tesla không phải là thương hiệu đầu tiên làm EV.
Phân khúc bán tải cỡ lớn lâu nay vẫn là sân chơi do bộ tam anh hào Mỹ thống trị, với 3 cái tên đóng đinh trong lòng khách hàng: Ford, Fiat Chrysler Automobiles và General Motors.
Hai nhà sản xuất xe hơi hàng đầu thế giới là Renault (Pháp) và FCA (Italia – Mỹ) đã chính thức bắt đầu quá trình thường thảo để sáp nhập.
Như vậy là sau hơn một thập kỷ, liên doanh Ý-Mỹ Fiat Chrysler Automobiles vừa có lần đầu tiên vượt qua được Ford về mặt doanh số tại thị trường nội địa Mỹ.