Tuy vậy, bài toán kinh tế khiến nhiều tài xế lăn tăn trong việc đưa ra lựa chọn của mình. Mỗi chiếc xe đều có ưu, nhược điểm khác nhau, tùy theo nhu cầu của mình mà đưa ra quyết định. Nếu muốn cảm giác lái và an toàn là trên hết thì Everest lại nổi hơn. Độ bền bỉ, chi phí bảo dưỡng rẻ thì MU-X lại được lòng tài xế.
Thực tế cũng rõ khi mà ở Thái Lan, Isuzu đang là vua trong phân khúc này. Không phải tự nhiên mà thương hiệu đến từ Nhật lại chiếm được lòng tin của người Thái mà nó đến từ sự bền bỉ, tiết kiệm và ổn định.
Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của mẫu xe máy dầu này được nhà sản xuất công bố chỉ từ 5,9 - 6,5 lít/100km đối với loại 1 cầu số sàn. Bản tự động thì từ 6,4 - 7,5 lít/100km, khá tiết kiệm khi chạy dịch vụ. Trong khi Everest lại có mức tiêu thụ lớn hơn từ 7,5-10,5 lít/100 km.
Thậm chí, nhiều tài xế kinh nghiệm lâu năm còn chắc như đinh đóng cột rằng nó là dòng xe rất thực dụng. Tuy vậy, những ai sĩ diện hơi cao một chút thì lại không ưu ái nó, đơn giản bởi vì hình dáng bên ngoài nó không thực sự ấn tượng. Ở điểm này thì Everest lại chiếm ưu thế hơn bởi sự mạnh mẽ, chắc chắn đúng chất của một chiếc SUV 7 chỗ.
MU-X có khoang nội thất khá rộng, hàng ghế ngồi cũng được tối ưu hóa mang đến cảm giác thoải mái nhất cho người ngồi khi đi xa. So sánh với Everest thì cũng không có nhiều chênh lệch. Tuy nhiên, về thẩm mỹ cũng như sự hiện đại thì nó lại tỏ ra lép vế hơn trước đại diện đến từ Mỹ. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng nội thất của MU-X khá đơn điệu và xấu.
Bên cạnh đó, về độ an toàn thì Everest nhỉnh hơn khi trang bị hệ thống túi khí lên tới 7 cái. Các tính năng khác cũng được đánh giá tốt hơn so với MU-X. Chiếc xe này tỏ ra lợi thế nếu tài xế hướng đến chở gia đình nhiều.
Sức mạnh của cả 2 chiếc xe chỉ hơn nhau một chút với công suất 177 mã lực (Everest 2.0L) và 150 mã lực (MU-X 1.9L). Tuy nhiên, mô men xoắn của Ford lại ăn đứt bởi sự mạnh mẽ đã làm nên thương hiệu của mình. Ngoài ra, với ưu thế gầm cao cùng hệ dẫn động 2 cầu nên mẫu xe này chẳng ngán bất kỳ địa hình nào. Trong khi MU-X thì hụt hơi một chút khi đi vào cung đường phức tạp.
Bù lại, giá bán của Isuzu MU-X lại mềm hơn cho những ai có nhu cầu chạy dịch vụ khi dao động từ 820 triệu đến 1,12 tỷ đồng. Chưa kể, hãng này đang giảm giá từ 100-200 triệu nhằm tạo ra lợi thế cạnh tranh với các đối thủ khác. Trong khi đó, với Ford Everest, tùy theo mỗi phiên bản có giá dao động từ 999 triệu đến 1,399 tỷ đồng. Cũng hơi chát đối với nhiều người.
Về vấn đề bảo hành sửa chữa, cả 2 mẫu xe này đều thuận tiện khi sở hữu số lượng đại lý lớn. Dù vậy, Ford chiếm ưu thế hơn với con số 29 trong khi Isuzu chỉ có tới 8 đại lý chính thức. Nhưng thương hiệu Nhật lại nổi tiếng với chi phí sửa chữa rẻ và thuận tiện hơn. Đặc biệt, Isuzu còn có chính sách giảm 50% phụ tùng bảo dưỡng.
Nếu bỏ qua tâm lý chú trọng cái mã bên ngoài thì Isuzu MU-X giải quyết nhanh bài toán kinh tế với độ bền bỉ, chi phí nuôi xe tiết kiệm cho những ai thích ăn chắc mặc bền. Còn riêng Everest thì hướng tới những người yêu thích cảm giác lái cũng như độ an toàn hơn. Tùy theo sở thích cũng như túi tiền của mỗi người mà đưa ra quyết định cuối cùng.
Mặc dù đã có nhiều ưu đãi, nhưng tình hình chung sức bán của thị trường xe nói chung và phân khúc SUV vẫn còn chậm, đa phần đều có doanh số giảm so với thời gian trước. Riêng Mitsubishi Pajero Sport nhờ các ưu đãi mạnh mà có sự tăng trưởng đáng kể.
Mặc dù đã có nhiều ưu đãi, nhưng tình hình chung sức bán của thị trường xe nói chung và phân khúc SUV vẫn còn chậm, đa phần đều có doanh số giảm so với thời gian trước. Đáng chú ý dù bán ít nhưng Isuzu Mu-X là mẫu xe có tăng trưởng dương, Ford Everest vẫn đứng đầu phân khúc.
Chiếc SUV 7 chỗ Ford Everest 2023 phiên bản Wildtrak tung ra thị trường Việt Nam với giá bán gần 1,5 tỉ đồng. Phiên bản Wildtrak có kiểu dáng tổng thể không khác biệt nhiều với các phiên bản khác.
Phân khúc SUV không có sự biến động, tuy nhiên dù có khá nhiều ưu đãi nhưng hầu hết các mẫu xe đều có doanh số giảm bởi ảnh hưởng kinh tế. Đáng chú ý Ford Ranger vẫn đứng đầu và Isuzu Mu-X là mẫu xe hiếm hoi có doanh số tăng nhưng không đáng kể.
Trong tháng 3, phân khúc SUV vẫn chưa có dấu hiệu tăng trưởng mạnh riêng mẫu Ford Everest vẫn giữ được sức bán tốt và có doanh số cao hơn đáng kể so với tháng trước và các đối thủ gộp lại.