Thị trường ô tô, - 22/03/2021 07:30 AM
Chiếc ô tô bán tải Wuling Zhengtu 2021 của Trung Quốc hướng tới những người mua phổ thông nhất trên thị trường hiện nay.

Zhengtu là mẫu xe bán tải mới nhất của Wuling, thương hiệu gần đây tạo nên cơn sốt xe điện đô thị với sản phẩm Hongguang Mini. Thực tế, Zhengtu đã chính thức được hé lộ vào cuối năm ngoái nhưng đến giờ mới có giá bán chi tiết, và đây là mức giá rất mềm. Cụ thể, giá xe Wuling Zhengtu 2021 khởi điểm 58.800 nhân dân tệ (khoảng 209 triệu đồng) với cấu hình cơ bản gồm hệ dẫn động cầu sau, động cơ xăng 4 xi-lanh dung tích 1.5 lít với 98 mã lực và một hộp số sàn 5 cấp.

chiec-o-to-ban-tai-trung-quoc-gia-chi-209-trieu-dong-vua-trinh-lang-co-gi-hap-dan

Đóng vai trò một mẫu bán tải giá rẻ có thể phục vụ công tác lao động hàng ngày, phần thùng xe của Zhengtu 2021 có thể hạ xuống cả 3 bên và dài khoảng 2 mét tính từ cửa kính phía sau cho tới cửa hậu. Mặt sàn thùng xe được bọc một lớp nhựa làm tiêu chuẩn, một điểm phải nói là hấp dẫn với một chiếc xe có giá khởi điểm mềm mức này. Nếu muốn một chiếc xe có trang bị tốt hơn, người mua có thể lựa chọn phiên bản cao cấp hơn với giá khởi điểm từ 62.800 nhân dân tệ (khoảng 222 triệu đồng).

Được cung cáp với cấu hình cabin kép và 5 chỗ ngồi, mẫu bán tải Trung Quốc này có lắp đặt trục cứng với lò xo cuộn ở phía sau và một hệ thống thông tin giải trí màn hình 8 inch. Chống bó cứng, bộ phân phối lực phanh điện tử, thép cường độ cao để nâng cao độ an toàn là những tính năng đáng đề cập khác, cùng với khả năng tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời.

Hãng sản xuất cho biết, xe bán tải Zhengtu chỉ tiêu thụ 7 lít/100 km. Đương nhiên, con số này có thể không thực chính xác bởi Trung Quốc có các quy trình kiểm tra sơ sài hơn so với Mỹ và EU. Nhưng suy xét kích thước bé nhỏ của xe, ta có thể tin là nó tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn những mẫu xe to cỡ vừa và lớn. Và với khả năng đạt tốc độ tối đa 120 km/h và trọng lượng 1.340 kg, mẫu bán tải mới của Wuling có tải trọng ở mức 480 kg, đủ để làm “ngựa thồ” hàng ngày.

chiec-o-to-ban-tai-trung-quoc-gia-chi-209-trieu-dong-vua-trinh-lang-co-gi-hap-dan

Là một sản phẩm giá rẻ, bán tải Wuling Zhengtu 2021 không cung cấp nhiều tùy chọn ngoại trừ 4 màu sắc ngoại thất trắng, lam, xám, và lục.

Về những chiếc ô tô Trung Quốc, mặc dù đã tạo được sự quan tâm vì giá cả phải chăng, song chất lượng xe Trung Quốc vẫn khiến nhiều người lo ngại. Với xe Trung Quốc, có lẽ mới chỉ đáp ứng được các tiêu chí: đẹp, nhiều công nghệ và giá rẻ, còn thương hiệu và chất lượng thì chưa thỏa mãn.

Nhiều người vẫn còn nhớ tới chất lượng của những chiếc xe máy Trung Quốc nhiều năm về trước, khi so sánh với một chiếc ô tô Trung Quốc. Theo Zing, người tiêu dùng chọn mua xe Trung Quốc vì giá rẻ, hợp túi tiền. Nhưng sau một thời gian sử dụng, chất lượng xe kém đã khiến người dân “tẩy chay” loại xe này, đặc biệt là ở những thành phố lớn. Xe máy Trung Quốc đi được vài năm đã xuống cấp nghiêm trọng, “ngốn” xăng nên nhiều người quyết tâm đổi xe bằng mọi giá.

Bên cạnh đó, không chỉ IC, các bộ phận khác liên quan đến IC như đi-ốt sạc, cuộn điện nguồn, ắc quy, hệ thống dây điện chất lượng cũng rất kém, dẫn đến IC của xe Trung Quốc hay hỏng. Một số loại phụ tùng xe Trung Quốc, thông số kỹ thuật không phù hợp, nhiều xe có các chi tiết sai lệch về mặt kích thước. Ngoài ra, nhiều bóng đèn, xi nhan của xe máy Trung Quốc không đạt công suất tiêu chuẩn…

Theo: VietQ

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.