Triệu hồi xe, - 11/06/2020 03:07 PM
Theo thông báo mới nhất từ phía Honda, sẽ có khoảng 1,4 triệu xe bị triệu hồi trên toàn cầu do lỗi hệ thống bơm nhiên liệu.

Cụ thể, những chiếc xe bị liên quan đến đợt triệu hồi bao gồm Accord, Civic hatchback, Civic Type R, HR-V, Fit và Insight. Ngoài ra còn có một số model mang thương hiệu Acura, gồm có RDX, RLX, RLX Sport Hybrid và NSX. Khoảng 136.000 xe trong số này đến từ thị trường Mỹ.

Theo các tài liệu được công bố bởi Cơ quan quản lý an toàn đường cao tốc quốc gia Mỹ NHTSA, những chiếc xe trong diện triệu hồi là do sự cố ở hệ thống bơm nhiên liệu áp suất thấp nằm trong bình nhiên liệu. Nguyên nhân của sự cố được cho là bắt nguồn từ các cánh bơm bị lỗi, có thể khiến xe bị chết máy.

Cũng theo nhà sản xuất ô tô hàng đầu Nhật Bản, các lỗi ở cánh bơm xuất hiện trong quá trình bộ phận này được chế tạo. Honda cho biết là họ chưa ghi nhận bất cứ vụ tai nạn nào liên quan đến sự cố lần này.

Các khách hàng của Honda sẽ được thông báo vào cuối tháng 7. Chủ xe có thể kiểm tra xem chiếc xe của mình có bị ảnh hưởng hay không bằng cách truy cập vào các trang web của hai thương hiệu Honda và Acura để tra cứu số VIN hoặc model. Công đoạn sửa chữa sẽ được miễn phí hoàn toàn.

Còn ở một diễn biến khác, Honda cũng vừa phải đối mặt với một sự cố làm ảnh hưởng đến các hoạt động sản xuất, kinh doanh. Theo chi nhánh Honda tại Mỹ, nguyên nhân của vụ việc có thể là do một cuộc tấn công mạng có chủ đích. Hiện tại, Honda vẫn chưa công bố thêm thông tin liên quan đến sự việc này. Chỉ biết rằng, mọi thứ vẫn đang được điều tra để đưa ra kết luận chính thức.

Trước đó, vào hôm 7/6 vừa qua, mạng máy tính nội bộ của Honda đã bị gián đoạn và làm mất kết nối tạm thời. Trang tin Sky News cho biết sự cố trên cũng đã tác động đến mạng lưới của Honda tại Nhật Bản và châu Âu. Nhiều nghi vấn cho rằng đây là hệ quả từ một cuộc tấn công mạng vì mục đích kinh tế.

Vào năm 2017, Honda đã từng là nạn nhân của một cuộc tấn công mạng quy mô lớn có tên WannaCry, khiến cho một nhà máy tại Nhật Bản của họ bị ảnh hưởng. Không chỉ riêng Honda, nhiều ông lớn khác trong ngành ô tô cũng trở thành mục tiêu của vụ tấn công. Tiêu biểu là Renault và Nissan đã bị tê liệt các hoạt động tại châu Âu, Nhật Bản và Ấn Độ.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.