Thị Trường, - 20/07/2019 07:24 PM
Sau bao ngày chờ đợi, Chevrolet cuối cùng cũng ra mắt chiếc Corvette C8 – thế hệ thứ 8 của dòng xe thể thao cao niên bậc nhất trên thế giới khi được sản xuất kể từ năm 1953.

Ở các thế hệ trước, ‘Vette’ chưa bao giờ được coi là một mối đe dọa thực thụ với những chiếc xe thể thao đến từ Đức và đặc biệt là những siêu xe của người Ý. Thế nhưng, với những thay đổi mang tính căn bản ở thế hệ C8, Chevy cho thấy quyết tâm mạnh mẽ trong cuộc đối đầu với những ông kẹ của châu Âu. Nhưng không vì thế mà thương hiệu này vứt bỏ hoàn toàn truyền thống của mình mà biết kết hợp chúng với những nét tươi mới để tạo nên những chiếc Corvette thú vị và hấp dẫn hơn.

Dưới đây là những đặc điểm nổi bật nhất của Chevy Corvette C8.

1. Động cơ đặt giữa

Trước hết, phải khẳng định rằng C8 là thế hệ Corvette đầu tiên trong lịch sử được phát triển theo công thức động cơ đặt giữa. Tuy nhiên, đây không phải là một ý tưởng mới mà đã được Chevrolet thử nghiệm không ít lần trong quá khứ. Chỉ có điều, chưa có một chiếc Corvette chính thức nào được trang bị động cơ đặt giữa. So với kết cấu động cơ đặt trước truyền thống, kiểu thiết kế mới giúp phân bổ trọng lượng xe một cách hiệu quả hơn.

2. Động cơ mới

Cỗ máy V8 6,2 lít mà Corvette C8 được trang bị có tên gọi LT2, sản sinh công suất 495 mã lực và 634Nm mô-men xoắn. Dù có chung hình dạng và nhiều thành phần bên trong với người tiền nhiệm LT1 nhưng khối động cơ mới mạnh hơn 40 mã lực và 14Nm sức kéo. Mô-men xoắn cực đại đạt được ở 5150 vòng/phút trong khi vòng tua máy tối đa đạt 6600 vòng/phút.

3. Bản C8 tiêu chuẩn vẫn có tên gọi Stingray

Dù có những thay đổi căn bản về mặt kết cấu cũng như thiết kế biên dạng nhưng Chevy vẫn quyết định giữ lại cái tên Stingray cho chiếc xe thể thao của mình.  Rõ ràng là cái tên Stingray đã trở thành một phần không thể thiếu đối với những chiếc Chevy Corvette. Ngoài Stingray, chắc chắn là Corvette C8 sẽ có thêm những biến thể cao cấp hơn giống như những gì mà hãng này đã làm với các thế hệ trước đó.

4. Stingray C8 chỉ cần chưa tới 3 giây để tăng tốc từ 0-97km/h

Cụ thể, khi được trang bị gói hiệu năng cao Z51, Corvette Stingray thế hệ mới có khả năng tăng tốc ngang tầm với những siêu xe đình đám như Lamborghini Aventador, McLaren 720S hay Ferrari 488. Điều đó có nghĩa là các phiên bản Z06 hay ZR1 trong tương lai sẽ là những chiếc xe rất đáng chờ đợi. Được biết, gói Z51 bao gồm cả các nâng cấp ở hệ thống làm mát, phanh và ống xả.

5. Bệ khung gầm đặc biệt

Corvette C7 và phần lớn các thế hệ trước đó đều được xây dựng dựa trên bộ khung truyền thống với hai thanh giằng song song chạy dọc từ trước ra sau. Trong khi đó, C8 dùng kết cấu ống trung tâm bằng nhôm làm xương sống với hệ thống treo trước được đặt trên khung phụ. Chiếc xe có sử dụng vật liệu sợi các-bon nhưng là có chừng mực để mang lại hiệu quả kinh tế. Được biết, C8 sở hữu độ chịu xoắn lớn hơn C7 nhưng trọng lượng của nó cũng lớn hơn.

6. ‘Giá rẻ’ giật mình

Theo công bố của nhà sản xuất, Chevy Corvette C8 có giá khởi điểm chưa tới 60.000 USD. Nếu đặt lên bàn so sánh, không khó để nhận ra chiếc xe này hấp dẫn đến nhường nào. Cụ thể, Lexus LC500 có giá khởi điểm tại Mỹ là 92.000 USD. Trong khi đó, Porsche 911 có giá 114.650 USD (Carrera S) còn Mercedes-AMG GT là 116.895 USD. Nên nhớ rằng tất cả những cái tên vừa nêu đều thua kém Corvette C8 cả về sức mạnh lẫn hiệu năng vận hành.

7. Tay lái nghịch

Ngoài việc được bán ra với cấu hình tay lái thuận tiêu chuẩn, Corvette C8 còn có cả biến thể tay lái nghịch. Đây là thứ lần đầu tiên xuất hiện trong lịch sử của dòng xe này. Nhờ đó, sự hấp dẫn của Corvette C8 sẽ được cải thiện ít nhiều và có thể giúp cho nó trở nên phổ biến hơn tại những quốc gia quy định chiều di chuyển bên tay trái, ví dụ như Úc, Anh hay Nhật Bản.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.