Thị Trường, - 21/04/2020 10:23 PM
Khi số lượng những người giàu tăng lên, các thương hiệu xe hơi cũng vì thế mà không ngần ngại tung ra những sản phẩm đặc biệt có giá bán trên trời.

Chính vì lẽ đó, ngày càng có nhiều dòng xe siêu độc siêu đắt được giới thiệu, liên tục phá vỡ các kỷ lục về giá bán xuất xưởng. Không chỉ đơn thuần là 6, 7 con số, một số model sở hữu mức giá bao gồm tới 8 con số. Tất nhiên, đơn vị tiền tệ ở đây là đô-la.

Hiện nay, top 10 chiếc xe mới đắt nhất trong lịch sử đều có giá vượt mức 1 triệu USD. Nhưng có một sự thật là tất cả số này đều có nguồn gốc từ châu Âu.

10. Lamborghini Sian FKP 37

Là chiếc xe đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của Lamborghini, Sian FKP 37 tất nhiên là đặc biệt hơn bình thường. Đây là siêu xe đầu tiên trong lịch sử của bò chiến sử đụng động cơ hybrid. Không những vậy, Sian FKP 37 không sử dụng hệ thống hybrid thông thường, cụ thể ở đây là dùng siêu tụ điện thay thế cho pin. Chỉ có 63 chiếc Sian FKP 37 được tạo ra với đơn giá lên tới 3,6 triệu USD.

9. Bugatti Chiron Super Sport 300+

Chiron Super Sport 300+ là một series đặc biệt, đánh dấu sự kiện Bugatti phá vỡ cột mốc 300 dặm/giờ (483km/h). Đây thực chất là phiên bản đường phố của chiếc xe lập nên kỳ tích đó. Theo công bố, chỉ có đúng 30 chiếc Chiron Super Sport 300+ được xuất xưởng, giá bán của mỗi chiếc lên tới 3,9 triệu USD.

8. Lamborghini Veneno

Veneno là một sản phẩm giới hạn được phát triển để kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Lamborghini. Dựa trên nền tảng của Aventador, siêu xe này gây chú ý với thiết kế cực kỳ hầm hố. Trái tim của nó là khối động cơ V12 6,5 lít nhưng được nâng cấp lên 740 mã lực. Với giá bán 4,5 triệu USD (phiên bản Roadster), Veneno hiện vẫn là model đắt nhất trong lịch sử của Lamborghini.

7. Koenigsegg CCXR Trevita

CCXR Trevita là một siêu xe sở hữu thân vỏ bằng sợi carbon nhưng có hiệu ứng kim cương. Đây là thành quả được tạo ra từ một phương thức sản xuất độc đáo do Koenigsegg tự phát triển. Theo kế hoạch, hãng xe đến từ Thụy Điển định sản xuất 3 chiếc CCXR Trevita. Nhưng vì quá phức tạp nên rút cuộc chỉ có 2 chiếc ra đời. Giá bán cho siêu xe hàng độc này tất nhiên là không rẻ, lên tới 4,8 triệu USD.

6. Pagani Huayra Imola

Huayra Imola hiện là chiếc Pagani mạnh mẽ và đắt giá nhất từ trước đến nay. Cụ thể, siêu xe này mạnh tới 827 mã lực và có giá bán lên tới 5,4 triệu USD. Dĩ nhiên, Huayra Imola cũng là một sản phẩm giới hạn phiên bản, tương tự như một số biến thể gần đây của dòng Huayra.

5. Bugatti Divo

Được phát triển từ nền tảng của Chiron, Divo là một siêu xe hypercar nhấn mạnh vào hiệu năng trên đường đua. Dù công suất tương đương với Chiron nhưng Divo lại nhẹ hơn 35kg và được cải tiến ở năng khí động học. Bugatti sẽ giới hạn số lượng Divo ở mức 40 chiếc với đơn giá 5,8 triệu USD.

4. Maybach Exelero

Ra mắt vào năm 2004, Maybach Exelero là một siêu xe thể thao, được phát triển để thử nghiệm dòng lốp mới của Fulda – một công ty con của Goodyear. Với khối động cơ V12 tăng áp kép mạnh 690 mã lực, chiếc xe độc nhất vô nhị này có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 4,4 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 350km/h. Ở thời điểm đó, Exelero có giá lên tới 8 triệu USD, tức là hơn 10 triệu USD ở thời điểm hiện tại.

3. Bugatti Centodieci

Centodieci ra đời nhân dịp Bugatti bước sang tuổi 110, đồng thời tri ân người đàn anh EB110. Đây cũng chính là nguồn cảm hứng cho thiết kế của Centodieci. Tất nhiên, một model mang nhiều ý nghĩa như vậy sẽ rất hiếm và đắt. Ngay cả khi bạn chồng đủ 9 triệu USD thì cũng phải có thêm sự nhanh tay, may mắn để sở hữu Centodieci.

2. Rolls-Royce Sweptail

Vào năm 2017, Rolls-Royce Sweptail đã trở thành chiếc xe mới tinh được xuất xưởng với mức giá 12,8 triệu USD. Để hoàn thành độc phẩm này, Rolls-Royce đã phải mất tới 4 năm. Được biết, Sweptail được đặt hàng theo yêu cầu của một chuyên gia trong lĩnh vực máy bay và siêu du thuyền.

1. Bugatti La Voiture Noire

Về cơ bản, La Voiture Noire là một chiếc Chiron được lấy cảm hứng theo chiếc 57 SC Atlantic của con trai nhà sáng lập thương hiệu Bugatti. Theo tìm hiểu, siêu xe one-off này có giá niêm yết 12,5 triệu USD. Nhưng khi cộng các khoản thuế phí, số tiền cần chi ra để sở hữu La Voiture Noire lên tới hơn 18 triệu USD.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.