Thực chất CFMoto đã có mặt tại thị trường Việt Nam từ trước nhưng lại khá trầm lắng, và mới đây thương hiệu này vừa được Motorrock phân phối chính thức với những kế hoạch mang tính cộng đồng hơn. Cũng trong khuôn khổ ra mắt, đơn bị kinh doanh này cũng mang về hai mẫu xe gồm CFMoto 700 CL-X và CFMoto 800MT với giá bán lần lượt là 169 triệu đồng và 255 triệu đồng.
Trong đó CFMoto 700 CL-X được chia làm 3 phiên bản gồm Sport, Adventure và Heritage, tuy nhiên chỉ có phiên bản Heritage được mang về thị trường Việt Nam. Theo thông số nhà sản xuất thì xe có kích thước tổng thể 2.107 x 887 x 1.200mm, trục cơ sở 1.435mm, chiều cao yên 800mm, thông số này phù hợp với đại đa số của vóc dáng người Việt.
Thiết kế của xe có phần hòa trộn giữa sự cổ điển và hiện đại khi có cụm đèn pha hình tròn nhưng được phát sáng bằng các bóng Led, được chia làm 2 tầng có khả năng thích ứng theo môi trường xunh quanh. Ngoài ra xe còn được trang bị hệ thống treo KYB nổi tiếng với hành trình ngược 41 mm, phía sau là giảm sóc bằng lò xo cùng thương hiệu.
CFMoto 700CL-X Heritage được trang bị hệ thống phanh ABS 02 kênh, với kích thước đĩa trước 320mm và kẹp phanh đến từ thương hiệu J.Juan, bánh sau với đĩa có kích thước 260mm và hệ thống chống bó cứng phanh ABS.
Ngoài ra xe được trang bị động cơ với dung tích gần 700 phân khối cho mức công suất hơn 73 mã lực, 68Nm kết hợp với hệ thống CF-SC Slipper Clutch giúp hạn chế việc trượt số giúp người lái có phần nhàn nhã hơn trong quá trình vận hành. Hiện CFMoto 700CL-X đang được chào bán với mức giá 169 triệu đồng, bảo hành 3 năm và không giới hạn kilomet.
Tiếp đến là mẫu CFMoto 800MT thuộc phân khúc Touring với kích thước tổng thể 2234 x 853 x 1277mm, trục cơ sở 1531mm, chiều cao yên 825mm, ngoài ra xe còn có một loạt công nghệ an toàn gần như đầy đủ để phục vụ người lái trên các hành trình dài.
Nhà phân phối cho biết CFMoto 800MT có tư thế ngồi thoải mái, yên xe rộng, tay lái được tinh chỉnh phù hợp để chạy đường trường và địa hình. Xe còn có thêm ốp che bảo vệ tay lái, kính chắn gió cỡ lỡn có thể nâng hạ, sưởi tay lái, sưởi yên, giảm xóc KYB trước sau có thể điều chỉnh, ổ cắm sạc,….
Về an toàn CFMoto 800MT có phanh đĩa đôi phía trước đi cùng kẹp phanh 4 piston và đĩa phanh đơn phía sau cùng kẹp phanh 2 piston. Đáng chú ý mẫu xe touring này cũng có hệ thống chống bó cứng phanh ABS đến từ Bosch.
CFMoto 800MT trang bị động cơ đôi 800 phân khối, được phát triển trên nền tảng của động cơ KTM cho công suất tối đa 95 mã lực, 77Nm đi kèm hộp số 6 cấp và chế độ sang số nhanh Quick Shift 2 chiều lên và xuống cùng bình xăng dung tích 19 lít.
Đáng chú ý mẫu xe touring này vẫn có thêm 1 số trang bị tùy chọn như 2 đèn trợ sáng 2 bên, khung giá phía sau có thể lắp được đến 03 thùng chứa đồ với dung tích lớn. Giá xe được đề xuất ở mức 255 triệu đồng và 275 triệu đồng nếu lắp thêm phụ kiện gồm 3 thùng chứ đồ phía sau.
Trợ lực tay lái là món đồ cần thiết cho bất cứ ai khi chơi phân khối lớn. Một cây trợ lực tốt có thể hỗ trợ anh em lái mới kiểm soát tay lái tốt hơn và cũng có thể giúp anh em đã có kinh nghiệm yên tâm hơn khi di chuyển ở tốc độ cao.
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa gửi Dự thảo Luật Đường bộ để xin ý kiến các bộ ngành, địa phương và các cơ quan có liên quan. Trong đó có nội dung liên quan đến đề xuất xe mô tô, xe gắn máy phải kiểm tra khí thải định kỳ.
Sáu mẫu xe mới thuộc bộ sưu tập 120th Anniversary thuộc phiên bản giới hạn vừa được giới thiệu tại thị trường Việt Nam, trong số đó có một số mẫu xe đã có chủ với giá bán hơn 1 tỷ đồng.
Không ít ý kiến cho rằng, với phần mềm mô phỏng, nhiều tình huống đưa ra vô lý, thậm chí không đúng với phản xạ thực tế của người lái xe trên đường. Điều này dẫn tới tình trạng người học ghi nhớ như học thuộc bài chứ chưa thể xử lý theo đúng phản xạ thực tế.
Tại thị trường Việt Nam, Kawasaki Versys-X 300 đang có giá gần 163,1 triệu đồng, trong khi Royal Enfield Himalayan Scram 411 có giá 139,9 triệu đồng (giá đã bao gồm VAT). Cả hai đều được khá nhiều người quan tâm bởi sự đa dụng và kiểu dáng bắt mắt.