Theo báo cáo của hãng Volkswagen, mức lương trên bao gồm 1,89 triệu Euro lương cứng, khoản thưởng khoảng 11,04 triệu Euro và "khoản thưởng cho dài hạn" khoảng 3,67 triệu Euro, trong khi hãng vẫn còn nợ lương ông Martin khoảng 800.000 Euro từ năm 2010.
Với mức lương được nhận như trên đã nêu, ông Martin đã trở thành người nhận mức lương kỷ lục ở Đức.
Được biết, trong năm 2011, Tập đoàn Volkswagen ghi nhận mức doanh số bán hàng 8,36 triệu chiếc và trở thành một năm kỷ lục đối với tập đoàn xe lớn nhất nước Đức. Do đó, chẳng có gì ngạc nhiên khi người đứng đầu Volkswagen kiếm một món hời lớn từ thành công của tập đoàn.
Giám đốc điều hành (CEO) Herbert Diess của Volkswagen Group ngày 16/10 cảnh báo các nhà sản xuất ô tô Đức đang phải đối mặt với những thách thức về luật lệ quy định và cải tiến công nghệ trong những năm tới và có thể sẽ mất vị thế dẫn đầu trên thế giới.
Cũng trong tuần trước, lực lượng điều tra đã đến nhà riêng của ông Stadler, Giám đốc điều hành của Audi để lấy các bằng chứng trong cuộc điều tra liên quan đến vụ gian lận khí thải diễn ra hơn 1 năm nay.
Ngày 12/4, Volkswagen đã quyết định bổ nhiệm ông Herbert Diess giữ cương vị Giám đốc điều hành (CEO), thay thế ông Matthias Mueller.
Giám đốc điều hành Porsche, Matthias Muller sẽ là người giữ trọng trách đưa tập đoàn Volkswagen thoát khỏi vụ bê bối gian lận đang làm “rung động” ngành công nghiệp ô tô toàn cầu.
CEO của Volkswagen, ông Martin Winterkorn đã tuyên bố từ chức và nhận trách nhiệm liên quan tới vụ bê bối gian lận khí thải trên các dòng xe được trang bị động cơ diesel.