Phát biểu tại một sự kiện ở Wolfsburg, ông Diess nói rằng cơ hội cho ngành công nghiệp ô tô Đức tiếp tục nằm trong tốp những nhà sản xuất ô tô hàng đầu trong 10 năm tới là 50:50.
Một mẫu ô tô của hãng Volkswagen được trưng bày tại Triển lãm ô tô quốc tế Bắc Mỹ ở Detroit, Michigan, Mỹ ngày 9/1/2017. Ảnh: AFP/TTXVN
CEO Diess của VW nhấn mạnh rằng chủ nghĩa bảo hộ thương mại gia tăng vẫn là mối quan ngại lớn trong bối cảnh hiện nay. Mức thuế có thể sẽ đánh lên các xe ô tô Đức nhập khẩu vào Mỹ cũng là chủ đề mà khiến các nhà sản xuất ô tô Đức phải bận tâm. Hiện quyết định cuối cùng vẫn chưa được đưa ra.
Ngoài những xung khắc về thương mại, ông Diess còn nêu những khó khăn các nhà sản xuất ô tô Đức phải trải qua trong việc thích ứng với Quy trình kiểm tra đồng bộ dành cho xe hạng nhẹ toàn cầu (WLTP) mới như là một yếu tố rủi ro khác. Ngoài ra, các kế hoạch của Liên minh châu Âu (EU) nhằm giới hạn lượng phát thải CO2 từ các phương tiện xe cộ cũng đặt ra thách thức cho ngành này.
Hôm 16/10, ông Diess tính toán rằng những cải cách luật lệ quy định (về khí thải) sẽ buộc các nhà sản xuất ô tô phải nâng tỷ lệ xe hoàn toàn chạy bằng điện lên 30% vào năm 2030. Theo ông Diess, sự thay đổi cấu trúc một cách nhanh chóng này có thể là một “vấn đề khó nhằn” ở Đức, nơi vẫn phụ thuộc nhiều vào than đá để sản xuất điện. Thêm nữa, việc chuyển sang xe điện sẽ khiến hàng nghìn công ăn việc làm ở Đức bị “bốc hơi”.
Trong khi đó, Daimler, đối thủ của Volkswagen, có cái nhìn tích cực hơn ông Diess. Trong một đánh giá nội bộ gần đây, Daimler ước tính rằng tổng lượng phát thải của xe Mercedes-Benz điện sẽ thấp hơn ít nhất 40% so với xe chạy bằng nhiên liệu hóa thạch.
Theo TTXVN
Báo cáo kinh doanh mới nhất của Porsche, nhà sản xuất ô tô thể thao hạng sang của Đức, công bố ngày 19/3 cho biết đã đạt doanh thu kỷ lục 28,7 tỷ Euro (34,14 tỷ USD) trong năm tài chính 2020, bất chấp tác động của đại dịch Covid-19.
Được thành lập vào năm 1916, BMW hiện là một trong những nhà sản xuất ô tô lâu đời nhất, có tầm vóc, danh tiếng và sự thành công được xếp ở top đầu.
Một công ty xe hơi mới đến từ Thổ Nhĩ Kỳ có tên TOGG đã góp mặt trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu, đồng thời công bố kế hoạch bán một chiếc SUV điện bắt đầu từ năm 2022.
Ngành ô tô hàng năm đều công bố những giải thưởng và bảng xếp hạng vinh danh những mẫu xe tốt nhất thị trường do các tổ chức uy tín, các tạp chí chuyên ngành thực hiện, với sự tham gia của các chuyên gia và người sử dụng.
Giữa tháng 11, nhiều hãng xe sang Đức giảm giá kỷ lục, có mẫu trên 300 triệu. Hiện nhiều mẫu xe Nhật cũng đua nhau giảm giá. Chỉ tính từ 16/11 đến nay, có ít nhất 4 mẫu ôtô Nhật được ưu đãi, với mức giảm tới gần trăm triệu.