Thị Trường, - 19/06/2018 06:19 PM
Cũng trong tuần trước, lực lượng điều tra đã đến nhà riêng của ông Stadler, Giám đốc điều hành của Audi để lấy các bằng chứng trong cuộc điều tra liên quan đến vụ gian lận khí thải diễn ra hơn 1 năm nay.

Nicolai Laude, người phát ngôn đại diện đã xác nhận thông tin này. Ông cho biết, ban kiểm tra của công ty đang theo dõi vụ việc.

Audi đã bán hết cổ phần cho Volkswagen và chính thức trở thành nhãn hiệu xe sang đầu tiên của tập đoàn này từ năm 1966. Đến năm 2015, hãng xe này vướng phải scandal gian lận kiểm tra khí thải và phải thu hồi 850.000 xe nhưng chỉ một số trong nhóm này là phải sửa chữa. Tháng trước, Audi thừa nhận thêm 60.000 xe A6 và A7 chạy động cơ diesel gặp vấn đề về phần mềm kiểm soát khí thải.

Ngay sau đó, cổ phiếu của Volkswagen giảm 2% tại Frankfurt. Vụ bắt giữ diễn ra chỉ vài ngày sau khi Đức áp dụng hình phạt lên tới 1,2 tỷ USD cho Volkswagen để khắc phục phát thải động cơ diesel trên toàn thế giới.

Ông Rupert Stadler bị cáo buộc có liên quan đến việc Audi bán những chiếc xe động cơ diesel tích hợp phần mềm gian lận tại Mỹ và châu Âu kể từ năm 2009. Năm nay ông 55 tuổi, bắt đầu làm việc cho Volkswagen từ năm 1994 và trở thành người đứng đầu Audi vào năm 2007, hai năm trước khi các hoạt động gian lận khí thải bị cáo buộc bắt đầu.

Việc bắt tạm giam ông Rupert xuất phát từ lo ngại ông này có thể tiêu hủy một số dữ liệu liên quan đến cuộc điều tra.

Vụ bê bối gian lận khí thải của Volkswagen được xem là một trong những vụ gian lận lớn nhất trong lịch sử ngành công nghiệp ô tô từ trước đến nay với án phạt lên đến hàng ngàn tỷ USD. Thậm chí, 6 lãnh đạo của Volkswagen đã bị truy tố và Công ty phải bỏ ra hơn 10 tỷ USD để mua lại xe tại Mỹ.

Cụ thể, Martin Winterkorn, cựu giám đốc điều hành của Volkswagen bị truy tố hồi tháng trước. Ông bị buộc tội gian lận và âm mưu lừa gạt khách hàng Mỹ và vi phạm luật không khí sạch.

Tại thị trường Việt Nam, Audi hiện đang phân phối các dòng xe bao gồm:  A3, A5, A7, Q2, Q7, A4, A6, A8, Q5. Công tác bảo hành, bảo dưỡng được Audi Việt Nam được thực hiện bởi các trang thiết bị từ các nhà cung cấp hàng đầu của tập đoàn Audi AG. Hiện, Audi và cơ quan chức năng tại Việt Nam vẫn chưa có thông báo nào liên quan đến vụ việc trên.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.