Khám Phá, - 14/04/2018 12:04 AM
Ngày 12/4, Volkswagen đã quyết định bổ nhiệm ông Herbert Diess giữ cương vị Giám đốc điều hành (CEO), thay thế ông Matthias Mueller.

Ông Herbert Diess từng giữ chức vụ điều hành thương hiệu ôtô BMW, từ năm 2015, ông giữ trọng trách quản lý thương hiệu Volkswagen. Trong khi đó, cựu CEO Matthias Mueller đã từng điều hành thương hiệu Porsche và được Volkswagen bổ nhiệm thay thế ông Martin Winterkorn vào tháng 9/2015.

Ông Herbert Diess từng tham gia điều hành thương hiệu ôtô BMW

Khi nhậm chức, ông Herbert Diess sẽ phải đối mặt với hàng loạt thách thức, trước tiên là điều hành bộ phận phát triển và nghiên cứu xe, sau đó là tạo dựng một hình ảnh thương hiệu tươi mới và phát triển hơn.

Ngoài ra, hãng xe Đức cũng tiến hành thay đổi nhân sự ở một số cương vị chủ chốt khác trong ban lãnh đạo, trong đó có người đứng đầu bộ phận nhân sự và bộ phận mua hàng.

Cựu CEO Matthias Mueller

Trước đó, Volkswagen đã vướng phải vụ bê bối gian lận khí thải từ tháng 9/2015, hãng xe này đã sử dụng thiết bị điều chỉnh thông số thải khí cho 11 triệu xe chạy động cơ diesel trên toàn thế giới, trong đó có khoảng 600.000 xe ở Mỹ.

Để giải quyết hậu quả, Volkswagen đã chi 25 tỷ USD ở Mỹ để giải quyết những khiếu nại từ khách hàng, các nhà quản lý môi trường, chính quyền các bang và các nhà phân phối. Cho đến nay, hãng xe Đức phải bỏ ra khoảng 31 tỷ USD để xử lý hậu quả của vụ việc.

 

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.