Thị Trường, - 28/09/2015 06:35 PM
Giám đốc điều hành Porsche, Matthias Muller sẽ là người giữ trọng trách đưa tập đoàn Volkswagen thoát khỏi vụ bê bối gian lận đang làm “rung động” ngành công nghiệp ô tô toàn cầu.

Theo đó, ông Matthias Muller sẽ kế nhiệm ông Martin Winterkorn sau khi ông này từ chức vào thứ 4 tuần trước.

Vị lãnh đạo 62 tuổi này sẽ nắm giữ chiếc ghế nóng nhất của ngành công nghiệp ô tô hiện nay. "Nhiệm vụ cấp bách nhất của tôi ở vị trí mới là giành lại niềm tin cho Volkswagen, bằng cách minh bạch thông tin một cách tối đa. Dưới sự lãnh đạo của tôi, Volkswagen sẽ làm mọi thứ để tuân thủ các tiêu chuẩn nghiêm ngặt nhất của ngành công nghiệp ô tô. Nếu như kế hoạch này được thực hiện kết hợp cùng tiềm lực của tập đoàn Volkswagen, chúng tôi sẽ thoát khỏi cuộc khủng hoảng này và phát triển mạnh hơn nữa trong tương lai.” Tân Chủ tịch VW Group phát biểu.

Một cuộc điều tra của cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ - EPA đã tiết lộ rằng tập đoàn xe hơi Đức đã cài đặt các phần mềm gian lận trên các mẫu xe trang bị động cơ diesel nhằm vượt qua các bài kiểm tra khí thải. Theo kết quả điều tra, có khoảng 500.000 động cơ TDI diesel được bán ở Mỹ từ năm 2009 đến năm 2015 và 11 triệu trên toàn thế giới bị ảnh hưởng. Volkswagen sẽ phải đối mặt với một án phạt lên tới 18 tỷ USD tại Mỹ.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Volkswagen