Thị trường ô tô, Ô tô mới 2021, - 15/05/2021 07:41 AM
Cặp song sinh Daihatsu Rocky và Toyota Raize vừa có màn ra mắt hoành tráng tại Indonesia, nhưng gây ấn tượng hơn cả nhờ doanh số “khủng” bất chấp bối cảnh thị trường ô tô suy giảm do ảnh hưởng của Covid-19.

Mang tên gọi Daihatsu Rocky tại đảo quốc Đông Nam Á, chiếc crossover cỡ nhỏ sẽ được bán ở 50 quốc gia trên toàn cầu với thương hiệu Toyota Raize. Chỉ trong 1 tuần đầu ra mắt, đã có 1.269 chiếc được người tiêu dùng Indonesia đặt trước. Đây là mức tốt trong bối cảnh nhà phân phối Toyota Astra Motor chỉ kỳ vọng doanh số 2.000 xe/tháng. 

can-canh-crossover-co-nho-toyota-raize-co-the-ve-viet-nam-trong-nam-nay

Thành công của Raize tại Indonesia khiến giới chuyên môn kì vọng xe sẽ sớm được mang về Việt Nam trong năm 2021, trong bối cảnh Toyota hiện chưa có vũ khí ứng phó Hyundai Kona, KIA Seltos và mới nhất là Mazda CX-30 trong phân khúc crossover đô thị cỡ nhỏ vốn đang chứng kiến sức mua lớn chưa từng có từ người tiêu dùng trong nước. 

Tại Indonesia, Toyota Raize có 3 phiên bản, đều sử dụng động cơ ba xy lanh, gồm 1.2 G, 1.0 Turbo G và 1.0 Turbo GR Sport. Các phiên bản 1.0 được trang bị động cơ 1KR-VET 1.0L tăng áp tương tự Daihatsu Rocky, sản sinh công suất tối đa 98 mã lực, mô-men xoắn cực đại 140 Nm. Về phần mình, phiên bản 1.2G sử dụng động cơ WA-VE 1.2L hút khí tự nhiên cho công suất 88 mã lực, mô-men xoắn cực đại 113 Nm.

https://www.youtube.com/embed/sVn3BbF3gm0

 

Toyota Raize 2021 có hai tùy chọn hộp số, gồm loại vô cấp (CVT) và số sàn 5 cấp. Tuy nhiên, hộp số sàn không phải là tùy chọn mà Toyota dự định mang tới nhiều thị trường, đặc biệt là Việt Nam. Giá bán khởi điểm của xe tại Indonesia từ tương đương 350 triệu đồng cho bản 1.0 G số sàn, và lên tới 372 triệu đồng cho bản 1.0 G CVT. Trong khi đó, bản 1.0 GR Sport có giá từ tương đương 390 triệu đồng và khoảng 421 triệu đồng cho bản GR Sport.

Các trang bị ngoại thất tiêu chuẩn của Toyota Raize bao gồm đèn pha LED, gương chiếu hậu gập tự động. Từ phiên bản 1.0 Turbo G trở đi sẽ được trang bị tay nắm cửa được mạ crôm và phiên bản GR Sport bổ sung thêm đèn pha LED thích ứng, đèn ban ngày LED. Về mâm xe, phiên bản 1.2 G được trang bị mâm xe 16 inch, trong khi các biến thể tăng áp 1.0L sử dụng mâm xe 17 inch.

can-canh-crossover-co-nho-toyota-raize-co-the-ve-viet-nam-trong-nam-nay

Bên trong, trang bị tiêu chuẩn gồm cơ chế khởi động bằng nút bấm, màn hình hiển thị đa thông tin TFT 7 inch cho bảng đồng hồ đo và màn hình thông tin giải trí 8 inch. Từ phiên bản 1.0 G trở lên, màn hình thông tin giải trí có kích thước 9 inch.

Chọn phiên bản GR Sport đầu bảng, người dùng sẽ có thêm lẫy chuyển số vô lăng, hệ thống điều hòa tự động, vô lăng bọc da và ghế ngồi bọc vải/da kết hợp. Bên cạnh sáu túi khí, đây cũng là biến thể Raize duy nhất có bộ hệ thống hỗ trợ lái xe Toyota Safety Sense đầy đủ, bao gồm cảnh báo chệch làn với kiểm soát lái, phanh khẩn cấp tự động, kiểm soát hành trình thích ứng và cảnh báo xe phía trước khởi hành.

Theo Báo Hànộimới

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.