Thị Trường, - 28/08/2019 05:40 PM
Jeep nổi tiếng với những mẫu xe huyền thoại trong thời chiến cả về độ “chất” và khả năng vượt địa hình hiểm trở. Vì thế mà các đại gia Việt sẵn sàng xuống tiền để sở hữu mẫu bán tải cực độc trên dải đất hình chữ S – Gladiator Rubicon 4x4.

Chiếc Jeep Gladiator này được nhập về Việt Nam bởi một showroom tư nhân kinh doanh xe sang tại Hà Nội. Đây là mẫu bán tải đầu tiên của Jeep “đặt chân” lên Việt Nam, muộn hơn so với người anh em Wrangler của nó cũng như mức độ phổ biến trong giới chơi xe.

Về ngoại thất, Jeep Gladiator có thiết kế khá giống với đàn anh Wrangler. Nói chính xác hơn như công bố của nhà sản xuất, biến Wrangler thành một chiếc bán tải với chiều dài cơ sở dài hơn 5,5mm (chiều dài cơ sở là 3,4m), chuyển từ 3 hàng ghế thành 2 hàng ghế và thay vào đó là khoang chứa hàng. Xe có khoảng sáng gầm 282mm giúp nó có khả năng lội nước lên đến gần 800mm.

Tương tự bên ngoài, nội thất bên trong chiếc bán tải “độc nhất vô nhị” này cơ bản cũng giống với Wrangler. Tuy nhiên, vật liệu được cải tiến hơn cả về chất lượng lẫn thẩm mỹ, bao gồm da và nhôm cao cấp. Mang trên mình đặc trưng của bán tải Mỹ, táp-lô của xe được thiết kế kiểu đứng và các nút bấm dày đặc.

Những trang bị trong nội thất Gladiator bao gồm hệ thống thông tin giải trí UConnect 4, màn hình giải trí trung tâm 7.0 inch với đồ họa hấp dẫn tương thích Apple CarPlay/ Android Auto, hệ thống điều hòa tự động hai vùng, hệ thống âm thanh 8 loa cùng cổng USB lên đến con số 7.v.v…

Chỗ ngồi hành khách và vị trí lái của Gladiator được đánh giá là tương đối thoải mái, rộng rãi. Gladiator trở thành dòng bán tải rất đặc biệt trong cùng phân khúc cũng như trên thị trường bởi mui xe tháo và lắp được (vừa có cấu hình cứng và mềm), cùng kính chắn gió trước dạng gập.

Dưới nắp capo của chiếc bán tải Mỹ này là động cơ V6 3.6L kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp giúp nó tạo ra công suất 285 mã lực và mô-men xoắn 352Nm.

Về công nghệ an toàn, Gladiator được trang bị camera trước và sau, một số option khác khách hàng có thể mua thêm gồm cảnh báo điểm mù, cảm biến đỗ xe trước/sau, cảnh báo va chạm trước, phanh khẩn cấp tự động,v.v…

So với các mẫu bán tải khác cùng phân khúc hạng trung, Jeep Gladiator có giá bán khởi điểm cao hơn – 33.545 USD (~776 triệu VNĐ) – trong khi các đối thủ có giá bán trung bình 20.000 USD (~463 triệu VNĐ). Nếu khách hàng chọn bản Rubicon full option, chiếc xe có giá bán lên đến 53.045 USD (~1,2 tỷ VNĐ). Được biết mẫu bán tải Mỹ này có giá bán khoảng hơn 4 tỷ khi về Việt Nam.

Ảnh: Nguyễn Ngọc, Bách Nguyễn

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.