Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam đã ký văn bản số 1410/ĐKVN-VAR yêu cầu các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới trên toàn quốc triển khai ngay một số biện pháp để giải quyết tình trạng ùn ứ phương tiện tại các trung tâm đăng kiểm.
Các Trung tâm đăng kiểm cần giải thích rõ lý do ùn ứ để tránh gây bức xúc cho chủ phương tiện. Khi ra thông báo phương tiện không đạt yêu cầu phải ghi đầy đủ các hạng mục cần sửa chữa và hướng dẫn chủ phương tiện khắc phục hết các lỗi mới quay trở lại kiểm định (kể cả việc hoàn thiện hồ sơ).
Căn cứ vào khối lượng cần sửa chữa của phương tiện, đơn vị đăng kiểm hẹn kiểm định lại trong ngày hoặc ghi rõ kiểm định lại vào các ngày tiếp theo vào thông báo không đạt. Đối với các phương tiện kiểm định không đạt, sau khi ra thông báo không đạt và hướng dẫn chủ phương tiện đi sửa chữa, đơn vị đăng kiểm kiên quyết yêu cầu chủ phương tiện di chuyển phương tiện ra khỏi đơn vị để tránh ùn tắc.
Cục cũng đề nghị các đơn vị đăng kiểm căn cứ vào tình hình thực tế để xem xét bố trí nhân lực và phân ca làm thêm ngày thứ bảy, chủ nhật (với điều kiện tuân thủ quy định của pháp luật về lao động).
Không thể đăng ký qua app (ứng dụng của Cục Đăng kiểm) trong khi các trung tâm quá tải, hàng trăm nhiều tài xế có xe hết hạn đăng kiểm phải chen lấn, chờ từ rạng sáng để lấy phiếu hẹn.
Đại diện Cục CSGT cho biết, việc tăng cường CSGT hỗ trợ kiểm định chỉ nhằm giảm tải ở các trung tâm đăng kiểm. Việc này chỉ là tạm thời theo chức năng, nhiệm vụ của Bộ Công an.
Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết đang nghiên cứu, xây dựng phương án cho phép các cơ sở bảo dưỡng sửa chữa ô tô 3S, 4S chính hãng thực hiện công tác đăng kiểm.
Trước 30/4/2023, Bộ Giao thông Vận tải dự kiện sẽ lập nhiều đoàn kiểm tra công tác đào tạo, sát hạch lái xe tại 63 tỉnh thành.
Do thường xuyên “quên” nộp lại phí sử dụng đường bộ đã thu của các chủ phương tiện nên Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 29-15D ở huyện Thường Tín, Hà Nội, vừa bị đình chỉ toàn bộ hoạt động.