Văn hóa xe, - 25/04/2023 04:46 PM
Không thể đăng ký qua app (ứng dụng của Cục Đăng kiểm) trong khi các trung tâm quá tải, hàng trăm nhiều tài xế có xe hết hạn đăng kiểm phải chen lấn, chờ từ rạng sáng để lấy phiếu hẹn.

Trước giờ mở cửa, hàng trăm tài xế đến tập trung trước trung tâm 50-05V ở phường An Phú Đông, quận 12 vào sáng ngày 25/4 để chờ lấy phiếu hẹn đăng kiểm xe. Mọi người chen lấn nhau, trong đó có cả phụ nữ, đứng gần cửa cuốn của cơ sở này cố lấy giấy hẹn trước, và tạo thành một khung cảnh hỗn loạn mà có lẽ đây là trường hợp đặc biệt, trước giờ chưa thấy diễn ra.

Đúng 7 giờ sáng cùng ngày, khi cánh cửa của trung tâm đăng kiểm này bắt đầu dần được kéo lên thì các tài xế chèn ép, xô đẩy nhau và chen lấn tràn vào bên trong, buộc phải nhờ sự trợ giúp của rất nhiều lực lượng chức năng, bảo vệ vất vả giữ trật tự. Sau đó, rất nhiều người còn phản ứng, hò hét vì phải đứng xếp hàng chờ đợi quá lâu.

Tình trạng tài xế phải chờ đợi nhiều ngày khi đưa xe đi kiểm tra diễn ra trên cả nước suốt nhiều tháng qua, sau khi ngành đăng kiểm bị phát hiện sai phạm có hệ thống. Đến nay, hơn 80 trung tâm bị công an khám xét, gần 500 người bị khởi tố.

Cơ quan chức năng dự báo tháng 4 là thời điểm thành phố có lượng ô tô đến hạn đăng kiểm cao nhất trong năm với gần 90.000 chiếc. Để hạn chế ùn tắc, hơn một tháng qua nhiều trung tâm đăng kiểm các tỉnh phía nam được tăng cường lực lượng từ đơn vị khác.

Ông Chu Đình Hiệp, Phó giám đốc trung tâm 50-05V, lý giải tình trạng hỗn loạn vào sáng ngày 25/4: “Hơn nửa tháng đơn vị mới phát phiếu hẹn trở lại nên người dân đổ về rất đông trong khi trung tâm chỉ có vài bảo vệ, không thể giữ trật tự. Nhiều tài xế tự đứng ra hô hào, nộp sổ không làm theo hướng dẫn nên mất trật tự. Hôm nay, trung tâm chỉ phát khoảng 1.300 phiếu hẹn cho 20 ngày làm việc sắp tới do chỉ có hai dây chuyền và 6 đăng kiểm viên”.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Xuân Hải, Giám đốc trung tâm đăng kiểm 50-04V (phường Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức), cho biết: “Đơn vị phải ngưng cấp phiếu để tránh người dân tập trung đông ảnh hưởng dây chuyền hoạt động. Nhiều ngày qua trung tâm cũng có rất đông tài xế đến xếp hàng lấy phiếu hẹn đến hết tháng 6. Dự tính sẽ thuê đất hoặc nhờ trụ sở của dịch vụ công ích cho tài xế xếp hàng lấy phiếu đợt mới vào ngày 1/6”.

Anh Trung đến trung tâm này từ khoảng 2 giờ sáng cho biết: “Xe tải hết đăng kiểm từ 11/4 nhưng không thể đăng ký qua app và đã đi nhiều nơi từ Bình Dương, Đồng Nai đến miền Tây cũng không xét xe được nên khi biết tin trung tâm này phát phiếu anh đã đến từ sáng”.

 "Bất đắc dĩ tôi mới phải chen lấn để lấy cho được phiếu hẹn. Chờ suốt hàng giờ liền cũng rất mệt mỏi nhưng thú thật là tôi không còn cách nào khác", tài xế Thiện chia sẻ.

 "Tôi phải kêu xe cẩu, cẩu xe tới cho đúng luật. Hết hạn nếu chạy bừa xảy ra tai nạn thì mình lãnh đủ", ông Hùng, chủ ô tô 7 chỗ kinh doanh chở khách đã hết hạn đăng kiểm. 

“Sáng nay, tôi phải xếp hàng từ sáng sớm và rất cực khổ mới nhận được phiếu hẹn đăng kiểm vào ngày 12/5 tại Trung tâm đăng kiểm 50-05V (quận 12)”, chị Hà đi đăng kiểm cùng chồng nói.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.