Thị Trường, - 21/03/2020 07:15 PM
Trong bối cảnh hàng loạt nhà máy sản xuất và lắp ráp ô tô bị đóngg cửa do sự bùng phát của dịch Covid-19 tại châu Âu, nhiều hãng xe đã quyết định tạm chuyển sang sản xuất máy thở và các thiết bị y tế.

Mới đây văn phòng Thủ tướng Anh Boris đã liên hệ với hơn 60 công ty sản xuất, trong đó phải kể đến các ông lớn trong ngành công nghiệp ô tô như Ford, Honda, PSA và Rolls-Royce nhằm yêu cầu họ chung tay trong việc sản xuất và tăng cường cung cấp các thiết bị vật tư y tế cần thiết.

Trước đề nghị này, Ford và Honda đã khẳng định sẽ nỗ lực giúp đỡ chính phủ và người dân Anh trong những lĩnh vực có thể. Hiện hãng Ford đang đang bàn bạc kĩ lưỡng để đưa ra phương án tối ưu nhất, trong khi Honda từ chối tiết lộ kế hoạch sắp tới của mình.

Nhiều hãng xe quyết định sản xuất thiết bị y tế trong thời gian tạm “đóng băng”. Nguồn: Motor1.

Mặc dù bị chính phủ Anh “ngó lơ” nhưng hãng xe Nhật Bản Toyota tuyên bố sẽ sẵn sàng trợ giúp nước Anh bằng cách bắt đầu sản xuất các trang thiết bị y tế cần thiết tại một số nhà máy hiện đang tạm ngừng sản xuất của hãng.

Tại Mỹ, hai ông lớn là General Motors và Ford đã quyết định tham gia cuộc chiến chống Covid-19 thông qua việc sản xuất máy thở. GM khẳng đinh hãng "đang nỗ lực nhằm giúp nước Mỹ tìm giải pháp vượt qua thời gian khó khăn này bằng việc hỗ trợ sản xuất thiết bị y tế như máy thở". Được biết Giám đốc điều hành GM - bà Mary Barra đã có cuộc gặp gỡ và nói chuyện với Nhà Trắng về vấn đề này. Hãng xe Ford cũng có động thái tương tự khi cho biết hãng "sẵn sàng giúp chính quyền bằng mọi cách có thể, bao gồm cả việc sản xuất máy thở và các thiết bị y tế cần thiết khác."

Trước đó hãng xe Trung Quốc cũng lấn sân sang sản xuất khẩu trang. Nguồn: InsideEVs.

Việc các nhà sản xuất ô tô “chuyển ngạch” sang sản xuất các thiết bị y tế không còn quá xa lạ trong thời điểm hiện nay. Trước đó tại Trung Quốc, nhiều hãng xe lớn như BYD cũng đã quyết định “sản xuất khẩu trang và nước khử trùng nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân Trung Quốc khi dịch Covid-19 càn quét quốc gia này.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.