Thị Trường, - 18/08/2019 03:57 PM
Bugatti dường như đã giành hết sự chú ý tại sự kiện Pebble Beach năm nay, Bởi lẽ, thương hiệu này vừa mới trình làng siêu phẩm mới nhất của mình.

Được đặt tên là Centodieci, siêu xe này không chỉ đánh dấu cột mốc 110 năm thành lập của Bugatti mà còn là sự tôn vinh đối với EB110. Đó là siêu xe này ra đời nhân dịp kỷ niệm 110 năm ngày sinh của Ettore Bugatti – người sáng lập nên thương hiệu này. Với những ý nghĩa đặc biệt nêu trên, không ngạc nhiên khi Centodieci là một sản phẩm giới hạn và có giá bán trên trời. Theo công bố, mẫu hypercar này có giá bán lên tới 8 triệu EUR và chỉ có đúng 10 chiếc được sản xuất.

Nếu nhìn qua, không khó để nhận ra sự tương đồng của Centodieci với các model hiện đại của Bugatti. Tuy nhiên, không thể phủ nhận sức ảnh hưởng của EB110 – siêu xe đầu tiên của Bugatti sau khi được hồi sinh vào cuối thập niên 80 của thế kỷ trước. Ở phần mặt trước, Centodieci vẫn mang bộ lưới tản nhiệt dạng móng ngựa nhưng có kích thước nhỏ hơn nhiều so với Veyron hay Chiron. Cùng với đó là khe hút gió ba phần. Đây đều là những thuộc tính thiết kế xuất hiện trên EB110. Cụm đèn pha được làm hẹp lại hơn so với Chiron và như gợi lên hình ảnh của một con quỷ dữ.

Logo Bugatti đã bị đẩy lên nắp capo. Trong khi đó, cột B vốn mang hình dạng chữ C đã biến mất và bị thay thế bằng một tấm panel được đục 5 lỗ thông khí. Đồng thời, cỗ máy W16 8,0 lít cũng được phơi bày thông qua tấm chắn bằng kính của khoang động cơ – một điểm tương đồng khác với EB110. Đặc sắc nhất có lẽ là cụm đèn hậu 8 phần, cụm ống xả 2+2 nở nang và bộ khuếch tán gió cực kỳ hầm hố. Dù cũng mang cánh đuôi theo phong cách của EB110 nhưng hệ thống trên Centodieci có thể được điều chỉnh để thay đổi góc nghiêng.

Trái tim của Bugatti Centodieci sản sinh công suất lên tới 1600 mã lực. Nhờ đó, chiếc xe chỉ cần 2,4 giây để tăng tốc từ 0-100km/h, 6,1 giây để dạt vận tốc 200km/h và 13,1 giây là Centodieci đã đạt vận tốc 300km/h. Tốc độ tối đa bị giới hạn ở 380km/h. Nếu xét về khả năng tăng tốc, Centodieci chẳng thua kém model nào trong cùng nhà nhưng tốc độ tối đa lại khá thấp. Bởi lẽ, chúng ta đã quá quen với những chiếc Bugatti ‘bay’ với vận tốc hơn 400km/h. Được biết, Centodieci có trọng lượng thấp hơn 20kg so với Chiron.

Chiếc xe trình làng với màu sơn trắng để tạo sự đối lập với La Voiture Noire – chiếc xe màu đen như tên gọi của nó. Theo Stephan Winkelmann, hai chiếc xe này giống như hai thuộc tính tương phản nhưng có mối liên hệ với nhau, giống như âm và dương. Ông cho rằng điều này sẽ tiếp tục làm cho Bugatti trở nên khác biệt.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.