Văn hóa xe, - 02/04/2022 09:00 AM
Bugatti Centodieci, siêu xe đặc biệt được ra mắt để kỷ niệm 110 năm thành lập của thương hiệu siêu xe Bugatti, đã hoàn tất quá trình thử nghiệm và sẵn sàng lên dây chuyền lắp ráp, chuẩn bị được bàn giao đến tay khách hàng.

Trước khi đưa vào sản xuất, mẫu siêu xe trị giá 10 triệu USD với chỉ 10 chiếc được sản xuất của Bugatti đã phải trải qua hàng loạt các bài kiểm tra, đánh giá hiệu suất ở nhiều điều kiện khắc nghiệt khác nhau.

hypercar-tri-gia-228-ty-san-xuat-gioi-han-10-chiec-chuan-bi-duoc-ban-giao

Kết thúc quá trình thử nghiệm, chiếc Bugatti Centodieci nguyên mẫu đã trải qua quãng đường tổng cộng 50.000 km ở những điều kiện khác nhau như đường đua, đường trường, đi phố, cao tốc,… Tổng cộng, chiếc xe chạy khoảng 1.200 km mỗi ngày và chỉ dừng lại để các kỹ sư kiểm tra, đổi người cầm lái và đổ xăng.

Từng khía cạnh của chiếc xe giá trị này đều được các kỹ sư, chuyên gia chăm chút để đảm bảo nó sẽ mang đến trải nghiệm đặc biệt nhất cho khách hàng. Hệ thống treo, phanh, khả năng tăng tốc, hệ thống lái,… tất cả đều được điều chỉnh để mang đến sự khác biệt so với những dòng xe khác của Bugatti như Divo hay Chiron.

hypercar-tri-gia-228-ty-san-xuat-gioi-han-10-chiec-chuan-bi-duoc-ban-giao

“Centodieci được cố ý điều khiển đến các giới hạn của nó để đảm bảo khả năng xử lý đáng tin cậy ở mức cao nhất, ngay cả trong những tình huống khắc nghiệt”, ông Carl Heilenkötter, giám đốc dự án xe độc nhất và xe giới hạn của Bugatti chia sẻ. “Mặc dù hầu hết các xe không bao giờ đạt đến phạm vi này, nhưng nó vẫn được thử nghiệm. Bugatti cam kết đạt tiêu chuẩn chất lượng cao nhất, độ bền và sự hài lòng của khách hàng”.

hypercar-tri-gia-228-ty-san-xuat-gioi-han-10-chiec-chuan-bi-duoc-ban-giao

Ở bài kiểm tra cuối cùng trước khi kết thúc quá tình thử nghiệm, Bugatti Centodieci đã được chạy hết công suất trên đường đua Nardo, Ý. Đường chạy lòng chảo dài 12,6 km này cho phép chiếc xe đạt tốc độ tối đa 380 km/h trong thời gian dài, không bị ngắt quãng.

hypercar-tri-gia-228-ty-san-xuat-gioi-han-10-chiec-chuan-bi-duoc-ban-giao

Bugatti Centodieci được trang bị động cơ W16 8.0 lít đặc trưng với bốn bộ tăng áp của Bugatti, tuy nhiên, khối động cơ này đã được nâng cấp cho ra công suất lớn hơn. Trên chiếc xe kỷ niệm này, khối động cơ W16 sản sinh công suất 1.574 mã lực, cao hơn 99 mã lực so với Chiron. Sức mạnh nàysẽ được gửi tới bánh xe thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp. Xe có khả năng tăng tốc lên 100 km/h trong 2,4 giây, 0 – 200 km/h trong 6,1 giây và đạt 300 km/h chỉ trong 13,1 giây, tốc độ tối đa được giới hạn ở mức 380 km/h.

hypercar-tri-gia-228-ty-san-xuat-gioi-han-10-chiec-chuan-bi-duoc-ban-giao

Bugatti chỉ sản xuất tổng cộng 10 chiếc Centodieci và tất cả đều có chủ trước khi ra mắt với giá bán 10 triệu USD mỗi chiếc. Mặc dù chưa được bàn giao, một số nhà “đầu cơ” đã bắt đầu bán lại chiếc xe với giá lên đến 14 triệu USD.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.