Trước khi đưa vào sản xuất, mẫu siêu xe trị giá 10 triệu USD với chỉ 10 chiếc được sản xuất của Bugatti đã phải trải qua hàng loạt các bài kiểm tra, đánh giá hiệu suất ở nhiều điều kiện khắc nghiệt khác nhau.
Kết thúc quá trình thử nghiệm, chiếc Bugatti Centodieci nguyên mẫu đã trải qua quãng đường tổng cộng 50.000 km ở những điều kiện khác nhau như đường đua, đường trường, đi phố, cao tốc,… Tổng cộng, chiếc xe chạy khoảng 1.200 km mỗi ngày và chỉ dừng lại để các kỹ sư kiểm tra, đổi người cầm lái và đổ xăng.
Từng khía cạnh của chiếc xe giá trị này đều được các kỹ sư, chuyên gia chăm chút để đảm bảo nó sẽ mang đến trải nghiệm đặc biệt nhất cho khách hàng. Hệ thống treo, phanh, khả năng tăng tốc, hệ thống lái,… tất cả đều được điều chỉnh để mang đến sự khác biệt so với những dòng xe khác của Bugatti như Divo hay Chiron.
“Centodieci được cố ý điều khiển đến các giới hạn của nó để đảm bảo khả năng xử lý đáng tin cậy ở mức cao nhất, ngay cả trong những tình huống khắc nghiệt”, ông Carl Heilenkötter, giám đốc dự án xe độc nhất và xe giới hạn của Bugatti chia sẻ. “Mặc dù hầu hết các xe không bao giờ đạt đến phạm vi này, nhưng nó vẫn được thử nghiệm. Bugatti cam kết đạt tiêu chuẩn chất lượng cao nhất, độ bền và sự hài lòng của khách hàng”.
Ở bài kiểm tra cuối cùng trước khi kết thúc quá tình thử nghiệm, Bugatti Centodieci đã được chạy hết công suất trên đường đua Nardo, Ý. Đường chạy lòng chảo dài 12,6 km này cho phép chiếc xe đạt tốc độ tối đa 380 km/h trong thời gian dài, không bị ngắt quãng.
Bugatti Centodieci được trang bị động cơ W16 8.0 lít đặc trưng với bốn bộ tăng áp của Bugatti, tuy nhiên, khối động cơ này đã được nâng cấp cho ra công suất lớn hơn. Trên chiếc xe kỷ niệm này, khối động cơ W16 sản sinh công suất 1.574 mã lực, cao hơn 99 mã lực so với Chiron. Sức mạnh nàysẽ được gửi tới bánh xe thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp. Xe có khả năng tăng tốc lên 100 km/h trong 2,4 giây, 0 – 200 km/h trong 6,1 giây và đạt 300 km/h chỉ trong 13,1 giây, tốc độ tối đa được giới hạn ở mức 380 km/h.
Bugatti chỉ sản xuất tổng cộng 10 chiếc Centodieci và tất cả đều có chủ trước khi ra mắt với giá bán 10 triệu USD mỗi chiếc. Mặc dù chưa được bàn giao, một số nhà “đầu cơ” đã bắt đầu bán lại chiếc xe với giá lên đến 14 triệu USD.
Mặc dù chỉ sử dụng động cơ 4 máy nhưng thông số của phiên bản Mercedes-Benz GLC cao nhất lại có hiệu suất mạnh hơn cả siêu xe Lamborghini Urus.
Những ngày qua cộng đồng mạng liên tục bất ngờ trước những tình tiết về chủ một showroom siêu xe có tiếng bị bắt về để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản có liên quan tới siêu xe McLaren 650S của một hot girl 9x.
Chiếc siêu xe Lamborghini Aventador từng thuộc sở hữu của một bóng hồng hiếm hoi trong giới siêu xe được cho là có liên quan đến một người buôn siêu xe nổi tiếng vừa được Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM tạm giữ.
Cách đây khá lâu, một chiếc Lamborghini Aventador với ngoại thất độc đáo bất ngờ mất tích khỏi thị trường Việt Nam và nguyên nhân của sự việc này vừa được chủ nhân hé lộ sau gần 3 năm.
Thực tế, khi tiếp nhận dòng điện có điện áp cao hơn, tính chất hóa học cũng như vật lý của pin lâu ngày cũng sẽ bị ảnh hưởng. Điều này đồng nghĩa với việc sạc nhanh hơn sẽ ít nhiều làm tăng tốc độ suy giảm dung lượng pin.