Thị trường ô tô, - 26/02/2022 05:00 PM
Bugatti Centodieci sử dụng động cơ W16 đặc trưng với thiết kế lấy cảm hứng từ siêu xe Bugatti EB110. Xe được sản xuất giới hạn chỉ 10 chiếc và giá bán ban đầu ở mức 9 triệu Đô mỗi chiếc.

Bugatti Centodieci được hãng sản xuất hypercar đến từ Pháp giưới thiệu lần đầu tại Pebble Beach Concours d’Elegant năm 2019. Đây là mẫu xe kỷ niệm 110 năm thành lập hãng xe với tên gọi được dịch ra từ tiếng Ý có nghĩa là “110”. Mẫu hypercar này được sản xuất giới hạn chỉ 10 chiếc và giá bán mỗi chiếc khởi điểm từ 9 triệu USD, tất cả đều được bán hết từ trước khi xe ra mắt thế giới.

Tuy nhiên, một đại lý xe có trụ sở tại Tokyo, Nhật Bản mới đây đã rao bán một trong số 10 chiếc Bugatti Centodieci mặc cho mẫu xe này vẫn còn đang trong giai đoạn phát triển. Đại lý này rao bán chiếc Bugatti thông qua trang thương mại James Edition tại châu Âu dưới dạng vị trí đặt xe. Nếu theo đúng kế hoạch, chiếc Bugatti Centodieci này sẽ được bàn giao đến tay khách hàng vào tháng 1/2023 và bàn giao tới Bologna, Ý.

dai-ly-tai-nhat-ban-rao-ban-bugatti-centodieci-voi-gia-14-trieu-do

Nếu mua suất đặt xe này, khách hàng vẫn có thể tùy biến chiếc xe theo ý của mình vì dây chuyền sản xuất của mẫu xe này chưa bắt đầu ở thời điểm này. Cùng với đó, chủ sở hữu mới của xe có thể yêu cầu Bugatti bàn giao chiếc xe đến bất kỳ đâu họ muốn thay vì xe phải về Bologna như hiện tại. Giá bán mà đại lý này đưa ra cho suất đặt chỗ của Bugatti Centodieci là 14 triệu USD, cao hơn 5 triệu USD so với giá bán khởi điểm.

dai-ly-tai-nhat-ban-rao-ban-bugatti-centodieci-voi-gia-14-trieu-do

Đây không phải là chuyện hiếm gặp ở thời điểm hiện tại. Nhiều mẫu siêu xe, hypercar được sản xuất giới hạn đang dần trở thành món hàng đầu tư cho giới nhà giàu chi giá trị của chúng thường tăng theo thời gian. Với giá trị sưu tầm và mang tính lịch sử, những mẫu xe như chiếc Bugatti Centodieci luôn được giới nhà giàu hâm mộ thương hiệu siêu xe đến từ Pháp săn đón.

dai-ly-tai-nhat-ban-rao-ban-bugatti-centodieci-voi-gia-14-trieu-do

Những ai không may mắn có mặt trong danh sách ban đầu đều có thể sở hữu xe thông qua cách này. Bằng các mối quan hệ và lịch sử giao dịch lâu năm, các đại lý dễ dàng giành được suất mua từ tay những người sưu tầm thông thường, vì thế, khó có thể tránh khỏi việc những mẫu siêu xe sản xuất giới hạn bị thổi giá.

dai-ly-tai-nhat-ban-rao-ban-bugatti-centodieci-voi-gia-14-trieu-do

Bugatti Centodieci được trang bị động cơ W16 8.0 lít đặc trưng với bốn bộ tăng áp của Bugatti, tuy nhiên, khối động cơ này đã được nâng cấp cho ra công suất lớn hơn. Trên chiếc xe kỷ niệm này, khối động cơ W16 sản sinh công suất 1.574 mã lực, cao hơn 99 mã lực so với Chiron. Sức mạnh nàysẽ được gửi tới bánh xe thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp. Xe có khả năng tăng tốc lên 100 km/h trong 2,4 giây, 0 – 200 km/h trong 6,1 giây và đạt 300 km/h chỉ trong 13,1 giây, tốc độ tối đa được giới hạn ở mức 380 km/h

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.