Thị Trường, - 06/10/2021 02:00 PM
Mới đây trong Liên hoan ô tô quốc tế lần thứ 36 tổ chức tại Thủ đô Paris (Pháp), chiếc Bugatti Bolide đã được bình chọn là chiếc hypercar đẹp nhất thế giới năm 2021 bởi ban giám khảo gồm các chuyên gia thiết kế.

Bugatti Bolide vượt qua 3 đối thủ để giành giải hypercar đẹp nhất năm 2021

Chiếc Bugatti này đã bỏ lại ba đối thủ khác ở vòng chung kết khi đạt được các tiêu chí gồm Những chiếc xe được sản xuất hàng loạt bán với giá trên 60.000 Euro, Xe có thiết kế thể thao và Hiệu suất vượt trội.

bugattibolidehypercar-cafeautovn-1

Bugatti đã ra mắt mẫu concept Bolide như một chiếc xe đường đua của tương lai với tỷ lệ công suất 0,67 kg/mã lực vào tháng 10 năm 2020. Vào tháng 8 năm nay, nhà sản xuất Pháp đã tung ra phiên bản sản xuất thương mại của Bolide với số lượng giới hạn chỉ 40 chiếc cùng giá bán khoảng 4,7 triệu USD/chiếc (~106,9 tỷ đồng). 

bugattibolidehypercar-cafeautovn-2

Có lẽ là mẫu xe đắt nhất trong cuộc thi, vì thế Bolide có thiết kế hoàn toàn khác biệt với hàng loạt khe và cánh chia gió, cụm đèn pha và đèn hậu dạng LED hình chữ X, ống xả kép đặt dọc chính giữa, cánh gió kiểu xe đua phía đuôi, bộ khuếch tán đuôi xe kích thước “khủng”.

bugattibolidehypercar-cafeautovn-3 bugattibolidehypercar-cafeautovn-4

 

Sức mạnh trên Bugatti Bolide lên đến 1.578 mã lực

“Mặc dù mạnh mẽ nhưng Bolide vẫn mang đậm cá tính và truyền thống đặc biệt của Bugatti,” Nils Sajonz – Trưởng bộ phận Thiết kế của Bugatti – giải thích. “Sự sáng tạo của nó được lấy cảm hứng từ triết lý trọng lượng thành sức mạnh của Ettore Bugatti hồi còn trẻ – người đã làm khuynh đảo thế giới đua xe thể thao vào những năm 1920 bằng cách thiết kế những chiếc xe nhẹ và tốc độ nhanh, chẳng hạn như Type 35, trở nên thực tế không thể đánh bại. Bolide là đỉnh cao cuối cùng của triết lý đó, thuần túy trong thiết kế và mục đích ban đầu của nó. ”

bugattibolidehypercar-cafeautovn-5

Ở dạng concept, Bugatti Bolide được trang bị động cơ W16 8,0 lít quad-turbo sản sinh công suất đáng kinh ngạc 1.824 mã lực khi sử dụng nhiên liệu đua 110 octan. Tuy nhiên, phiên bản sản xuất thương mại mang lại công suất hợp lý hơn nhưng vẫn ấn tượng với con số 1.578 mã lực khi sử dụng xăng 98.

bugattibolidehypercar-cafeautovn-6

Những đợt giao hàng đầu tiên của Bugatti Bolide dự kiến ​​vào năm 2024. Mỗi chiếc Bolide trong số 40 chiếc hypercar được sản xuất có giá bán 4,7 triệu USD – một mức giá mà không phải dân chơi nào cũng dám chi. Ở một quốc gia có thuế cho xe nhập khẩu cao như Việt Nam đến thời điểm hiện tại vẫn chỉ duy nhất 1 chiếc Bugatti Veyron giá trị khoảng 50 tỷ - bằng ½ giá bán của chiếc Bolide

bugattibolidehypercar-cafeautovn-7

Trong sự kiện này tại Pháp, Audi Q4 E-Tron Sportback được vinh danh là xe đẹp nhất trong khi DS Aero Sport Lounge cũng nhận “vương miện” của giải Mẫu xe concept đẹp nhất. Ngoài ra, Mercedes-Benz Vision AVTR giành giải nhất trong hạng mục Xe của tương lai, và cái tên Maserati MC20 lại tiếp tục vô địch ở hạng mục Siêu xe đẹp nhất.

bugattibolidehypercar-cafeautovn-8 bugattibolidehypercar-cafeautovn-9

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.