Thị Trường, - 09/11/2018 10:34 PM
Thương hiệu mô tô Ấn Độ Royal Enfiled vừa gây bất ngờ cho mọi người khi trưng bày KX Concept tại Triển lãm EICMA 2018. Mẫu xe này có thiết kế cực kỳ hầm hố, pha lẫn nét hiện đại của tương lai.

bobber-tuong-lai-trong-royal-enfiled-kx-concept

Phong cách Bobber được hiểu đơn giản là một kiểu cắt cụt đi chiếc xe. Những bộ phận nào bị coi là thừa đều bị lược bỏ, từ các pát, vè chắn bùn cho đến tấm chắn gầm xe. Bobber ngày nay vẫn thường dựa trên bộ khung hardtail cruiser (không giảm xóc sau) và tuân thủ nguyên tắc ngắn – gọn. Bobber có ngoại hình khiêm tốn và giản dị từ màu sơn cho đến các chi tiết xe thường được dựng theo phong cách bụi bặm và thô ráp.

bobber-tuong-lai-trong-royal-enfiled-kx-concept

Royal Enfiled KX Concept hoàn toàn khác với những chiếc Royal Enfield thường bị đánh giá là nhàm chán và mang kiểu dáng của thế kỷ trước. Mẫu xe này lấy ý tưởng từ mẫu mô tô KX 1140 V-twin ra đời vào thập niên 1930 và được Royal Enfiled thực hiện theo phong cách Bobber trong vòng 6 tháng.

bobber-tuong-lai-trong-royal-enfiled-kx-concept

Ngoại thất của KX Concept có thiết kế cực kỳ hầm hố, pha lẫn nét hiện đại của tương lai. Đầu xe với ghi đông kéo về sau, gần với người lái và bánh trước to bản. Cụm đèn trước dùng hoàn toàn công nghệ LED đi kèm với đồng hồ tốc độ kỹ thuật số với hệ thống kết nối điện thoại qua Bluetooth.

bobber-tuong-lai-trong-royal-enfiled-kx-concept

KX Concept được thiết kế với kiểu ghế đơn như các dòng xe cổ điển. Bình xăng trên mẫu xe này cũng được tăng thêm kích thước. Ngoài ra, mẫu xe này sở hữu bộ la zăng đúc trước, sau kích thước lớn 19 inch và sơn màu xanh với bình xăng. Những thay đổi này giúp mẫu xe này mang phong cách bobber như người tiền nhiệm.

Mẫu xe này được trang bị 1 khung sườn được tối giản hết mức, khiến động cơ V-Twin cơ bắp lộ ra hoàn toàn. Gắp sau được thiết kế theo kiểu gắp đơn chữ V, nằm bên trái thân xe đi cùng treo sau là kiểu mono-shock. Bên cạnh đó, Royal Enfield cũng đã thiết kế hệ thống treo trước với phần gắp đôi lớn. Bổ sung này bao trùm lấy đèn chiếu sáng, vừa che chắn các thanh liên kết và phuộc đàn hồi bên trong.

bobber-tuong-lai-trong-royal-enfiled-kx-concept

Sức mạnh của KX Concept chưa được hé lộ nhiều. Rất có thể, mẫu xe này sẽ thừa hưởng từ bản concept Mugen mới được giới thiệu cách đây vài tháng. Dự đoán, KX Concept sẽ được trang bị khối động cơ V –Twin 1.373cc, vừa làm mát bằng gió, vừa làm mát bằng dung dịch. Đặc biệt, mẫu xe với 1 số trang bị an toàn bao gồm cụm phanh đĩa đôi ở trước, đĩa đơn ở sau và cùm phanh của Brembo.

bobber-tuong-lai-trong-royal-enfiled-kx-concept

Được biết, cái tên KX Concept đã từng được Royal Enfield sử dụng từ những năm 1937 với phiên bản Concept mang động cơ 1.140 cc, là dung tích lớn nhất từng được chế tạo vào thời điểm đó. Royal Enfield đã đưa cái tên KX lên tầm “luxury motorcycling”, chiếc xe cổ này có khả năng đạt tốc độ tối đa lên đến 129 km/h.

bobber-tuong-lai-trong-royal-enfiled-kx-concept

Chi tiết về khả năng xe được thương mại hóa chưa được Royol Enfiled tiết lộ. Những bản Concept mang tên KX của Royal Enfield thường chỉ là những bản thiết kế đang được nghiên cứu mà chưa từng được sản xuất hàng loạt. Hy vọng, với sự xuất hiện tại Triển lãm EICMA  2018, mẫu xe này có thể đưa vào thị trường để khách hàng có thể trải nghiệm phong cách bobber của mẫu xe này.

bobber-tuong-lai-trong-royal-enfiled-kx-concept

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.