Được biết, để cho ra được kết quả, nhóm nghiên cứu của iSeeCars đã phải tiến hành thống kê dữ liệu từ hơn 7,7 triệu thương vụ mua bán xe mới và đã qua sử dụng. Từ đó, iSeeCars đã chỉ ra rằng sau 5 năm sử dụng, trung bình một chiếc xe mới sẽ mất gần nửa giá trị (49,6%). Còn số này sẽ thay đổi tùy theo từng phân khúc cụ thể. Ví dụ như của SUV là 51,6%, xe thể thao là 48% và thấp nhất là bán tải với 42,7%.
Trong số 10 mẫu xe giữ giá nhất, có 3 sản phẩm thuộc phân khúc sportscar là Porsche 911, Nissan GT-R và Subaru Impreza WRX. Còn lại là 7 cái tên thuộc phân khúc phổ thông nhưng đều là SUV hoặc bán tải. Giữ giá tốt nhất là bộ đôi Jeep Wrangler (31,5%) và Wrangler Ultimate (30%).
Trái ngược với đó là top 10 xe mất giá nhất với sự áp đảo của các mẫu xe cao cấp. Xe phổ thông chỉ đóng góp 3 đại diện là Chevy Volt, Nissan Leaf và Ford Fusion Energy. Đồng thời, những chiếc xe gầm cao không hề xuất hiện. Dẫn đầu về mức độ mất giá là Maserati Quattroporte, lên tới 72,2%. Có một chút bất ngờ là BMW đóng góp tới 4 model trong danh sách này. Đó là 7 Series, 6 Series, 5 Series và i3.
Nếu chỉ tính riêng phân khúc SUV, ít mất giá nhất tất nhiên vẫn là bộ đôi của Jeep. Tiếp đến là Toyota Highlander và Honda CR-V. Hai model hạng sang góp mặt trong top 10 SUV có giá bán lại cao nhất là Mercedes-Benz G-Class và G-Class AMG. Xếp ở hai vị trí thứ 9 và 10 lần lượt là Toyota Land Cruiser và Subaru Outback.
Ở chiều ngược lại, một lần nữa chúng ta lại được chứng kiến sự áp đảo hoàn toàn của các sản phẩm cao cấp ở nhóm SUV mất giá nhiều nhất. Các thương hiệu xe sang như Cadillac, Audi, Lincoln hay Infiniti đều được nhắc đến một hoặc hai lần. Riêng BMW thì xuất hiện tới 3 lần với các model X1, X3 và X6. Nếu như Toyota là thương hiệu có nhiều sản phẩm được nêu tên trong top 10 xe ít mất giá nhất thì BMW lại đối nghịch hoàn toàn khi là brand có nhiều model được xếp vào hàng ngũ có giá bán lại thấp nhất.
Còn ở phân khúc bán tải, 4 model có giá bán lại tốt nhất chính là Toyota Tacoma, Tundra, Honda Ridgeline và Nissan Frontier. Đây cũng là những chiếc xe được nhắc tới trong top 10 khi xét chung các phân khúc. Có một chi tiết khá thú vị là Ford F-150 – ông vua doanh số trong phân khúc bán tải chính là chiếc xe dẫn đầu về tỷ lệ mất giá, lên tới 46,5%.
Sang đến phân khúc xe thể thao, ngoài 3 model đã nêu ở ban đầu, top 10 giữ giá nhất còn có 911 bản mui trần, bộ ba xe cơ bắp của người Mỹ, Subaru BRZ hay Nissan 370Z. Xếp cuối là chiếc nhỏ nhưng có võ của Mazda, MX-5 Miata.
Còn ở top 10 xe thể thao mất giá nhất, có một bất ngờ đã xảy ra. Đó là những cái tên được nêu ra đều có xuất xứ từ Ý hoặc Đức. Maserati thì có tới 3 mẫu xe được nhắc đến, ngoài Quattroporte còn có Ghibli và GranTurismo. Audi, BMW và Mercedes-Benz, mỗi thương hiệu này đóng góp 2 đại diện. Porsche thì chỉ được nêu tên đúng một lần với chiếc Panamera.
Dựa vào kết quả thống kê của iSeeCars, người tiêu dùng, đặc biệt là tại Mỹ, có thể đưa ra những quyết định hợp lý khi có nhu cầu tìm mua một chiếc xe mới hoặc đã qua sử dụng. Bởi những số liệu mà iSeeCars đưa ra sẽ cung cấp một cơ sở đánh giá tổng quan, từ đó họ có thể giành đôi chút lợi thế trong những vụ mua bán như vậy.
Về phần các thương hiệu xe hơi, kết quả của iSeeCars tuy chỉ mang tính tham khảo nhưng cũng có thể dẫn đến những hệ quả nhất định. Ví dụ như BMW chắc chắn là không thể vui khi có tới 6 chiếc xe nằm trong top sụt giá. Hơn nữa, với những khách hàng luôn đề cao tiêu chí bán lại được giá, nghiên cứu của iSeeCars có thể khiến họ tránh những sản phẩm mang thương hiệu BMW. Hay ngược lại, Toyota lại cảm thấy vui hết phần người khác bởi các khách hàng sẽ có thêm động lực để mua xe của hãng này.
Sự xuất hiện của nhiều dòng mô tô phân khối lớn với giá bán hợp lý khiến xe côn tay phổ thông hiện không được ưa chuộng như vài năm trước đây.
Các tư vấn bàn hàng của BMW đang chào giá của 3 Series phiên bản nâng cấp mới có sự chệnh lệch không nhiều với thế hệ tiền nhiện nhưng dễ tiếp cận hơn rất nhiều so với đối thủ trực tiếp Mercedes-Benz C-Class.
Sau thời gian có doanh số bằng 0 thì bất ngờ mẫu xe hạng A Toyota Wigo đã không còn xuất hiện trên trang chủ của Toyota Việt Nam.
Một chủ xe MG ZS khi đang lưu thông trên đường thì bất ngờ tay lái bị vô hiệu hóa, báo lỗi mất trợ lực và may mắn không có sự cố nào đáng tiếc xảy ra.
Ngành công nghiệp xe điện của thế giới đã tiến những bước rất đột phá trong hơn một thập kỷ qua nhưng vẫn còn cần nhiều thời gian hơn nữa để chi phí sản xuất xe điện được kéo xuống ngang hoặc rẻ hơn so với xe xăng.