Trong tổng số lượng xe triệu hồi, có khoảng 96.300 xe tại Đức, 5.000 xe ở Anh, khoảng 23.500 xe tại Pháp và 24.700 xe ở Italy. Nguyên nhân được xác định là do thiết bị làm lạnh hệ thống hồi lưu khí xả (EGR) sau một thời gian sử dụng đã tạo ra quá nhiều cặn, khiến động cơ dễ bắt lửa trong một số trường hợp.
Theo thông tin từ nàh sản xuất, lượng xe sử dụng động cơ diesel 4 xilanh nằm trong đợt triệu hồi được sản xuất từ tháng 4/2015 đến tháng 9/2016, trong khi đó, xe sử dụng động cơ 6 xilanh còn lại được sản xuất từ tháng 7/2012 đến tháng 6/2015.
Đầu tháng 8, BMW cũng đã phải thu hồi hơn 100.000 xe tại Hàn Quốc vì lỗi tương tự. Đại diện của hãng đã lên tiếng xin lỗi về sự cố xảy ra với hơn 30 ô tô của hãng này tại Hàn Quốc bị bốc cháy do lỗi nói trên.
Hãng xe Đức hiện chưa thống kê được thiệt hại liên quan đến vụ triệu hồi do phụ thuộc vào việc có bao nhiêu xe cần thay thế phụ tùng bị lỗi sau khi kiểm tra.
Một số xe sang Mercedes S450 4Matic sẽ phải triệu hồi bởi lỗi liên quan đến kín nước của vách ngăn phía trước dưới cần gạt mưa tại Việt Nam.
Có 18 xe Bentley Flying Spur sản xuất từ năm 2020 - 2022 sẽ được triệu hồi tại thị trường Việt để kiểm tra giá đỡ cố định màn hình giải trí phía sau.
Theo các thông tin thì nắp khoang động cơ của Lamborghini Huracan STO có thể bung ra khi đang vận hành có thể dẫn đến nguy hiểm và buộc phải triệu hồi.
Nhà phân phối Jeep tại Việt Nam vừa phát đi thông báo về việc triển khai thêm một đợt triệu hồi có liên quan đến dòng xe SUV địa hình - Jeep Wrangler.
Sau đợt triệu hồi tại Indonesia thì mới đây Toyota Việt Nam cũng đã chính thức có các thông tin về mẫu xe đô thị gầm cao Toyota Raize về lỗi hộp điều khiển túi khí.