Thị Trường, - 04/04/2019 06:47 PM
Đây chắc hẳn không phải là lời nói dối ngày cá tháng tư khi mới đây BMW đã công bố sẽ thay thế toàn bộ dòng động cơ của mình bằng động cơ sáu xy lanh trên chiếc Toyota 2JZ.

Xung quanh vụ lùm xùm về việc Toyota đưa chiếc Supra trở lại Detroit Motor Show hồi đầu năm, trong khi một vài người đã tán dương sự tái xuất của một biểu tượng sau 20 năm đặt trên kệ thì những người khác cho rằng chiếc Supra động cơ 3.0 lít của BMW sẽ phá nát mọi thứ. Trong động thái phản hồi BMW đã nói rằng họ sẽ dừng việc sản xuất động cơ và hoãn mọi chương trình phát triển động cơ, thay vào đó sẽ sử dụng động cơ Toyota 2JZ cho tất cả các dòng xe của minh từ sedan cỡ nhỏ cho tới SUV cỡ lớn.

Harald Kruger, CEO của BMW, đã thừa nhật rằng: “Chúng tôi đã xây chế tạo động cơ trong hơn 100 năm và tiêu tốn hàng tỷ đô cho R&d mỗi năm, nhưng chúng tôi đã nhận ra thứ mà người tiêu dùng thực sự muốn là hệ thống động cơ 30 năm tuổi mà đã từng được dựng thành phim. Có vẻ như chúng tôi sẽ đánh đổi 2JZ trong nhiều năm tới. Chúng tôi tin rằng sự thay đổi này sẽ làm chúng tôi mất đi nhiều khách hàng”. 

Christopher Rawling, sáng lập viên và điều hành cộng đồng Yêu quý Toyota Supra, cho biết: “Cuối cùng thì BMW cũng đã thấy anh sáng. Tôi sẽ không mua chiếc Supra thế hệ thứ 5, nhưng chí ít tôi biết rằng triều đại kinh hoàng của BMW đã sụp đổ. Giờ tôi không biết phải lo lắng về việc họ sẽ phá đổ chiếc xe mà tôi yêu thích  hơn họ đã từng làm tới mức nào nữa”. 

Chưa biết liệu tuyên bố của BMW sẽ trở thành hiện thực hay không, nhưng việc thay thế toàn bộ động cơ của mình bằng sức mạnh của Toyota chỉ vì đề xoa dịu cơn nịnh nộ của một bộ phận những người yêu Supra khi cung cấp động cơ cho chiếc xe thể thao thế hệ thứ năm của Nhật Bản này, chắc chắn sẽ khiến fan cứng của hãng xe Đức mất ăn mất ngủ.

 
Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.