Văn hóa xe, Thị trường xe máy, - 19/06/2023 08:40 AM
David Anderson là nhà chế tạo mô tô tùy chỉnh xuất sắc mà có thể chúng ta chưa từng nghe đến. Anh ấy không có bất cứ sự hiện diện trực tuyến nào và hai chiếc xe duy nhất của anh được chế tạo cách nhau 12 năm. Tuy nhiên, tác phẩm mới nhất của anh cũng lại cực kỳ tuyệt vời. Dựa trên KAWASAKI Z1000 nhưng được trang bị động cơ Suzuki Bandit 1200 đã được nâng cấp, đó là một kỷ niệm huy hoàng của những năm 80.

David kiếm sống bằng nghề viết quảng cáo và tư vấn thương hiệu ở Thụy Điển, vì vậy những chiếc xe độ chỉ là sở thích của anh. Anh ấy làm điều đó dưới biểu ngữ của 'Krook Street Racing', cái mà anh ấy gọi là "cửa hàng đua xe nhỏ giả tạo của riêng mình."

   Kawasaki Z1000-CafeAuto-2

David đã khởi động dự án bằng một chiếc xe Kawasaki Z1000J đời 1982 và các bộ phận của động cơ Suzuki Bandit 1200 từ khoảng năm 2001. Nhưng hiện tại không còn hàng về động cơ này.

   Kawasaki Z1000-CafeAuto-3

Việc lắp động cơ Suzuki vào khung Kawasaki phức tạp hơn một chút so với dự đoán ban đầu của David. Về phía cửa nạp, bộ chế hòa khí Keihin của Kawazuki hút không khí qua các bộ lọc RamAir dày. Gắn vào đầu đối diện của động cơ là hệ thống ống xả tùy chỉnh từ thương hiệu Racefit ở Anh. Nó không chỉ gầm thét như quái vật mà còn được cho là nhẹ hơn đáng kể so với hệ thống ban đầu.

   Kawasaki Z1000-CafeAuto-4

David cũng đã tinh chỉnh bộ khung của Kawasaki Z1000J ở một số chỗ và loại bỏ các chi tiết gắn thừa. Với việc động cơ Suzuki chiếm ít không gian hơn so với động cơ Kawasaki, David cần một cách để lấp đầy khoảng trống khó coi phía sau nó. Vì vậy, anh ấy đã chế tạo một bình chứa nước ở phía trước gắp sau và hàn vào một tấm nhôm trống để hoàn thiện mọi thứ.

    Kawasaki Z1000-CafeAuto-5

Cặp phuộc trước 52 mm vạm vỡ, được lấy từ một chiếc Yamaha V-Max và được sơn phủ chống ma sát màu đen. Sau đó, phía sau là giảm xóc Ohlins mới (được hoàn thiện bằng màu đen) kết nối với một bộ gắp tùy chỉnh. Bánh xe Aprilia nhôm rèn 17 inch được kết hợp lốp Pirelli Diablo Rosso III.

   Kawasaki Z1000-CafeAuto-6

Hệ thống phanh đến từ những người đồng hương của David tại ISR, kết hợp với chân phuộc V-Max khổng lồ thông qua bộ pát cnc tinh tế. Tay lái thể thao với các thanh ProTaper rộng, phanh ISR và cần ly hợp có các nút ấn được tích hợp vào các kẹp gắn, dưới cốp xe là một cục pin Lithium-ion nhẹ.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.