Cụ thể với tên gọi đầy đủ BMW i4 M50 Safety Car sẽ làm nhiệm vụ đảm bảo an toàn cho đường đua FIM Moto E World Cup dành riêng cho những mẫu mô tô điện, giải đấu có nội dung tương tự như MotoGP lừng danh.
Mặc dù không phải là phiên bản M Perfomance thường thấy nhưng BMW khẳng định i4 M50 có sức mạnh tương đương các mẫu M-Series với hệ dẫn động eAWD truyền lực xuống động cơ điện cho tổng công suất lên đến 536 mã lực, 795Nm. Theo đó xe chỉ mất 3.9 giây để tăng tốc từ 0-100km/h ở chế độ Sport Boost. Ngoài ra xe cũng có hệ thống âm thanh giả lập tiếng động cơ dành riêng cho BMW M thuần điện.
Giải đua "FIM MotoE World Cup" được chính thức ra mắt vào năm 2019 dành riêng cho mô tô điện, lòng ghép vào 6 chặng đua của MotoGP diễn ra tại châu Âu với 18 tay đua thi đấu, thuộc 7 đội đua MotoGP và 2 đội đua của Moto2 hoặc Moto3. Những chiếc xe đua tại MotoE sẽ được cung cấp bởi nhà sản xuất môtô điện Energica, Italy.
BMW i4 M50 Safety Car vẫn chưa công bố các những nâng cấp trên chiếc xe này, dự kiến xe được ra mắt vào giữa tháng 8 và lăn bánh trên đường đua E vào tháng 11/2021.
Hãng xe sang của Đức là BMW tự tin tuyên bố sự thống trị của Tesla đã chấm dứt khi các sản phẩm xe điện ngày càng đa dạng hơn không chỉ BMW mà còn của nhiều các nhà sản xuất ô tô khác.
Mẫu sedan chạy điện của hãng xe Đức – BMW i4 – vừa được mở bán tại thị trường Malaysia với mức giá 2,1 tỷ đồng, khá cao so với dự đoán của truyền thông nước này.
Công nghệ mạng 5G được dự đoán sẽ sớm áp dụng trên ô tô và là thành phần quan trọng trong các công nghệ lái tự động cấp độ 3 và 4 sắp được BMW bổ sung cho sản phẩm của mình.
Thị trường xe điện trên thế giới nói chung và tại Mỹ nói riêng đang trở nên ngày càng sôi động khi giờ đây, sự lựa chọn ở các phân khúc đã trở nên đa dạng hơn. Những cái tên mới được tung ra thị trường trong thời gian gần đây như Ford F-150 Lightning, Mustang Mach-E hay thể thao hơn như Porsche Taycan đều đã có được doanh số tốt trong thời gian vừa qua. Bộ đôi BMW iX và BMW i4 cũng không phải là ngoại lệ khi cả hay đều đang ở trạng thái “cháy hàng” tại Mỹ.
Trưởng dự án phát triển BMW i4 cho rằng, việc các hãng xe đua nhau tăng phạm vi hoạt động của xe điện lên quá cao không phải là điều mà BMW quan tâm nhiều mà họ hướng đến việc phủ sóng dày các trạm sạc.