Xe mới, - 18/01/2019 04:08 PM
BMW là một trong những thương hiệu đã quyết định bỏ qua triển lãm Detroit 2019. Tuy nhiên , hãng này vẫn rất biết cách thu hút sự chú ý về phía mình.

Mới đây, thương hiệu xe hơi vùng Bavaria đã ra mắt phiên bản hoàn toàn mới của dòng sedan cỡ lớn 7 Series với mục tiêu tiếp tục cạnh tranh và trở thành một đối trọng lớn hơn dành cho Mercedes-Benz S-Class – đối thủ nặng ký nhất của sản phẩm này. Bởi lẽ, trong nhiều năm qua, 7 Series chỉ luôn núp sau cái bóng của S-Class. Đây là lần nâng cấp đáng kể nhất kể từ khi thế hệ hiện tại của model này trình làng vào năm 2015.

Một trong những thay đổi đáng chú ý nhất của BMW 7 Series 2020 nằm ở thiết kế. Kiểu dáng tổng thể nhìn chung là không quá khác biệt, tuy nhiên nhiều bộ phận đã được khoác lên một diện mạo mới. Đáng kể nhất là phần mặt trước với bộ lưới tản nhiệt ‘quả thận’ đặc trưng đã được mở rộng ra, đồng thời đèn pha, cản va và bộ khuếch tán gió cũng được thiết kế lại. Có thể nói là phần mặt trước của BMW 7 Series 2020 giống như một sự pha trộn giữa X7 với chiếc sedan thể thao 3 Series thế hệ mới vừa ra mắt.

 

Trong khi đó, phần thân xe cũng được làm mới bằng đường viền kim loại hình cây gậy đánh golf, tương tự như người anh em SUV cỡ lớn của nó. Ngoài ra, sự tương đồng còn được thể hiện ở thiết kế đèn hậu mới. Đồng thời, hai cụm đèn này còn được kết nối với nhau bằng một dải đèn vắt ngang đuôi xe. Đây là một kiểu thiết kế đang ngày càng phổ biến, đặc biệt là trên những dòng xe cao cấp. Nhìn chung, BMW 7 Series 2020 vẫn cho thấy một diện mạo sang trọng và nam tính quen thuộc nhưng gây ấn tượng mạnh hơn, đặc biệt là khi nhìn từ phía trước.

Được biết, mẫu sedan này đi kèm nhiều tùy chọn vành khác nhau. Trong đó, phiên bản 740i xDrive và 745e xDrive sử dụng vành hợp kim trọng lượng nhẹ tiêu chuẩn có kích thước 18inch kết hợp với lốp runflat thường. Bản 750i xDrive cao cấp hơn được trang bị vành 19inch với lốp runflat 4 mùa. Còn model flagship M760i xDrive lại sở hữu vành 20inch và lốp runflat hiệu năng cao. Ngoài ra, BMW còn cung cấp cho sản phẩm này rất nhiều tùy chọn màu sơn để khách hàng tha hồ lựa chọn.

Không chỉ ngoại thất, nội thất của chiếc xe cũng được làm mới, dù vẫn tuân theo phong cách sang trọng nhưng đã được bổ sung thêm chất hiện đại. Cụ thể, tổ hợp màn hình của bảng đồng hồ và hệ thống thông tin giải trí là một trong những ‘điểm nóng’ dù đã không còn quá xa lạ bởi chúng đã và đang xuất hiện trên siêu phẩm 8 Series cũng như X5 thế hệ mới.

Bên cạnh hệ thống này, nội thất của 7 Series 2020 còn bao gồm nhiều tùy chọn da và các gói trang trí mới, đồng thời môi trường âm thanh bên trong xe cũng được cải thiện nhờ khả năng cách âm tốt hơn. Chưa hết, các trang bị tiện nghi trên xe cũng tỏ ra rất hùng hậu cả về chất và lượng, ví dụ như sạc không dây, điều hòa khí hậu 4 vùng, hệ thống giải trí ghế sau hay hệ thống chiếu sáng nội thất nhiều màu…Về mặt sức mạnh, BMW 7 Series 2020 có khá nhiều tùy chọn động cơ, cả máy xăng truyền thống lẫn hybrid. Sức mạnh từ động cơ được truyền tới bánh sau hoặc cả 4 bánh thông qua hộp số tự động 8 cấp đã qua hiệu chỉnh để vận hành mượt mà và hiệu quả hơn. Thấp cấp nhất là phiên bản động cơ i6 3,0 tăng áp sản sinh công suất tối đa 335 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 447Nm. Với cỗ máy này, thời gian tăng tốc từ 0-97km/h của model 740i (dẫn động cầu sau) là 5,3 giây và giảm xuống còn 4,8 giây với hệ dẫn động 4 bánh xDrive.

Tiếp đến là phiên bản 745e xDrive được trang bị hệ thống động lực plug-in hybrid bao gồm một máy xăng 6 xi-lanh mạnh 280 mã lực kết hợp với một mô-tơ điện mạnh 113 mã lực. Tổng công suất của hệ thống này đạt 389 mã lực và tổng mô-men đạt 600Nm. Theo BMW, phiên bản này sử dụng một biến thể dành riêng cho xe hybrid của hộp số Sport Steptronic, cho phép nó chạm tới vận tốc 97km/h từ vị trí đứng yên chỉ sau 4,9 giây. HIện hãng này chưa công bố phạm vi hoạt động của 745e xDrive ở chế độ thuần điện, chỉ biết rằng mô-tơ trên xe được cấp năng lượng từ khối pin có dung lượng 12kWh.

Phiên bản 750i xDrive lại sử dụng động cơ V8 4,4 lít tăng áp kép cho công suất 523 mã lực và 750Nm mô-men xoắn, cao hơn thế hệ trước 80 mã lực và 100Nm. Và cao cấp nhất tất nhiên là biến thể M760i xDrive với trái tim là cỗ máy V12 tăng áp sản sinh công suất lên tới 600 mã lực cùng 850Nm mô-men xoắn. Được biết, thời gian tăng tốc từ 0-97km/h của 2 model này lần lượt là 3,9 và 3,6 giây – rất ấn tượng cho một chiếc xe to lớn, nặng nề như 7 Series.  

Về mặt công nghệ, 7 Series 2020 hội tụ gần như đầy đủ những gì tinh túy nhất của BMW ở thời điểm hiện tại. Bên cạnh công nghệ chiếu sáng LED hay laser, chiếc xe này còn được tích hợp công nghệ kiểm soát khung gầm chủ động, hệ thống treo tự cân bằng hay các hệ thống trợ lái tiên tiến dựa trên nền tảng công nghệ radar, cảm biến đem đến nhiều tính năng thông minh. Nhìn chung là về khoản này, 7 Series 2020 cũng tỏ ra không hề lép vế trước các đối thủ như Audi A8 hay Mercedes-Benz S-Class.

Dự kiến, sản phẩm trên sẽ được bán ra chính thức kể từ tháng Tư năm nay. Cho đến sát thời điểm đó, giá bán của nó mới được công bố.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.