Thị trường ô tô, - 20/01/2022 08:29 AM
Ngày này cuối cùng cũng đã tới, BMW sẽ chính thức dừng sản xuất xe được trang bị động cơ V12 vào năm nay.

Với tương lai hướng đến xe điện khí hóa và tiến lên xe điện, những động cơ có dung tích lớn sẽ dần được BMW loại bỏ khỏi dây chuyền sản xuất. Dường như ngày đó sẽ đến sớm hơn khi hãng xe Đức mới đây đã thông báo sẽ dừng sản xuất động cơ V12 vào giữa năm nay.

Từ tháng 7/2022, BMW sẽ ra mắt mẫu xe thương mại cuối cùng được trang bị động cơ V12. Để đánh dấu sự kết thúc này, thị trường Mỹ sẽ có được 12 chiếc BMW M760i xDrive bản đặc biệt. Các thị trường khác cũng sẽ có dòng xe tương tự được ra mắt trong thời gian tới.

bmw-dung-san-xuat-xe-dung-dong-co-v12

Phiên bản đặc biệt cuối cùng sử dụng động cơ V12 của BMW 7 Series được trang bị nhiều chi tiết khiến nó trở nên khác biệt với những chiếc M760i xDrive thông thường. 12 chiếc xe đặc biệt này sẽ có được logo V12 phía sau, mâm xe bằng nhôm kích thước 20 inch, được sơn màu xám hoặc đen bóng.

Bên trong, bệ cửa sẽ được đóng logo “THE FINAL V12” đánh dấu phiên bản đặc biệt. Cùng với đó là tấm định danh “1 OF 12” được đặt tại bảng điều khiển trung tâm, nằm trên chi tiết ốp sơn đen bóng. Logo đánh dấu phiên bản đặc biệt cũng sẽ xuất hiện trong khoang động cơ của xe.

bmw-dung-san-xuat-xe-dung-dong-co-v12

Ở ngoại thất, khách hàng may mắn mua được phiên bản này có thể lựa chọn 1 trong 80 màu sơn độc đáo được tạo nên bởi bộ phận cá nhân hóa BMW Individual cho xe. Bên cạnh màu sơn, chiếc BMW M760i xDrive cũng có thể sở hữu thêm cùm phanh M Sport sơn đen hoặc xanh dương. Nội thất bên trong có thể được tùy chọn bọc toàn bộ bằng da Merino do BMW Individual thực hiện.

Cung cấp sức mạnh cho chiếc BMW M760i xDrive là khối động cơ V12 tăng áp kép, dung tích 6.6 lít. Động cơ này tạo cho xe công suất cực đại 601 mã lực. Với sức mạnh này và hệ dẫn động AWD xDrive, chiếc sedan hạng sang cỡ lớn có thể tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí đứng yên trong 3,8 giây, tốc độ tối đa được giới hạn ở mức 255 km/h.

bmw-dung-san-xuat-xe-dung-dong-co-v12

Động cơ được trang bị trên phiên bản này sẽ là biến thể cuối cùng của động cơ V12 được BMW giới thiệu lần đầu vòa năm 1987. Khi đó, động cơ có dung tích 5.0 lít, hút khí tự nhiên, trục cam đơn. Động cơ khi đó mang đến cho chiếc BMW 750i công suất tối đa chỉ 295 mã lực.

Không phải ai cũng có thể mua được phiên bản đặc biệt này của BMW M760i xDrive “The Final V12”. Chủ nhân của 12 chiếc BMW đặc biệt này sẽ được chọn lựa bởi BMW và họ cần phải có “lý lịch” liên quan đến nhiều mẫu xe mang tính lịch sử của hãng, đặc biệt là những chiếc xe được trang bị động cơ V12.

bmw-dung-san-xuat-xe-dung-dong-co-v12

Giá bán khởi điểm của xe ở mức 200.000 USD. Dây chuyền sản xuất phiên bản đặc biệt này sẽ bắt đầu vào tháng 7 tới đây.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.