Đối thủ của Mercedes-Benz S-Class và BMW 7 Series vừa ra mắt thị trường Việt Nam với 3 phiên bản gồm: Classic, Plus và Premium, tuy nhiên chưa có giá bán cụ thể.

Mẫu sedan đầu bảng nhà Audi vừa được cập bến thị trường Việt với 3 biến thể đều là phiên bản có trục cơ sở kéo dài. Tuy nhiên Audi A8L vẫn chưa có giá bán chính thức, theo đại diện thì mức giá dự kiến khởi điểm từ 6 tỷ đồng.

xe-sang-audi-a8l-ra-mat-thi-truong-viet-doi-trong-cua-mercedes-benz-s-class-va-bmw-7-series

Theo thông số nhà sản suất thì Audi A8L có kích thước tổng thể dài rộng cao lần lượt tương ứng với thông số 5.302 x 1.945 x 1.488 mm, chiều dài cơ sở 3.128 mm dài hơn 130 mm so với phiên bản tiêu chuẩn.

xe-sang-audi-a8l-ra-mat-thi-truong-viet-doi-trong-cua-mercedes-benz-s-class-va-bmw-7-series xe-sang-audi-a8l-ra-mat-thi-truong-viet-doi-trong-cua-mercedes-benz-s-class-va-bmw-7-series

Audi A8L có thiết kế phần đầu tạo điểm nhấn với các đường viền mạ crôm ở hốc gió, lưới tản nhiệt dạng khung đơn đi kèm bộ đèn pha dạng Led Matrix đặc trưng của hãng, phần đèn hậu phía sau với công nghệ Oled có thể tạo ra nhiều giao diện ánh sáng khác nhau.

xe-sang-audi-a8l-ra-mat-thi-truong-viet-doi-trong-cua-mercedes-benz-s-class-va-bmw-7-series

Không gian bên trong của Audi A8L mang phong cách hiện đại khi có toàn bộ ghế ngồi được bọc da Valcona đi kèm hệ thống thông gió làm mát và massage. Phía sau tay lái là đồng hồ tốc độ điện tử với giao diện Audi virtual cockpit. Đi kèm theo đó là 2 màn hình trung tâm có kích thước lần lượt 10.1 inch và 8.6 inch, Audi A8L còn có hệ thống âm thanh 3D Bang & Olufsen với số lượng 17 và 23 loa tùy theo phiên bản.

xe-sang-audi-a8l-ra-mat-thi-truong-viet-doi-trong-cua-mercedes-benz-s-class-va-bmw-7-series

Để đáp ứng các nhu cầu của người dùng cũng như tăng tính cạnh trạnh thì Audi A8L có 2 tùy chọn 4 hoặc 5 ghế ngồi. Phiên bản Plus có thêm một số trang bị đáng chú ý như bàn gấp ở lưng ghế phía trước, đèn đọc sách LED ma trận, hộc làm mát….

Về vận hành, Audi A8L được trang bị động cơ V6 3.0L TFSI với công nghệ Cylinder On Demand - COD có thể ngắt xy-lanh theo yêu cầu. Xe có mức hiệu suất 340 mã lực, 500Nm đi kèm hộp số 8 cấp tiptronic, theo nhà sản xuất xe chỉ mất 5.7 giây để tăng tốc từ 0-100km/h.

xe-sang-audi-a8l-ra-mat-thi-truong-viet-doi-trong-cua-mercedes-benz-s-class-va-bmw-7-series

Mặc dù chưa có giá bán chính thức, nhưng hiện tại người dùng có thể đặt hàng và phải chờ một khoảng thời gian mới có thể nhận xe.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.