Công bố này được hãng xe Hàn Quốc đưa ra chỉ sau vài ngày buộc phải chịu án phạt do EPA đưa ra. Cụ thể, bộ đôi xe Hàn đặt mục tiêu cải thiện 25% mức tiêu thụ nhiên liệu của các dòng xe vào năm 2020.
Để thực hiện được kế hoạch này hãng sẽ cắt giảm trọng lượng của các dòng xe chiến lược, sử dụng loại hộp số với cấp số cao hơn, cải thiện hệ thống động cơ và thậm chí là sử dụng rộng rãi hơn các phiên bản động cơ tăng áp.
Ngoài ra, có một số nguồn tin cho rằng Hyundai đang lên kế hoạch tung ra một dòng xe hybrid nhỏ gọn. Rất có thể đây sẽ là một phiên bản hybrid của Sonata sedan sẽ được trình làng vào năm sau.
Như đã đưa tin, tổng án phạt mà Hyundai và Kia sẽ phải trả bao gồm một hình phạt dân sự 100 triệu USD, 50 triệu USD chi trả cho một nhóm thử nghiệm mức tiệu thụ nhiên liệu của các dòng xe có mức tiêu thụ nhiên liệu sai thực tế và 200 triệu USD bồi thường liên quan đến việc cắt giảm khí thải nhà kính với lượng khí thải ước tính 4,75 triệu tấn. Đây được xem là mức phạt nặng nhất do EPA đưa ra dựa trên Đạo luật không khí sạch năm 1970.
Với nhiều yếu tố như gầm cao, nhỏ gọn, thực dụng, thiết kế ổn cùng mức giá hợp lý thì khả năng cao Kia Sonet, VinFast VF5 và Toyota Raize sẽ mất khá nhiều khách hàng nếu Hyundai Exter về Việt Nam.
Nhờ các ưu đãi kết hợp từ Chính phủ và đại lý, phân khúc xe cỡ nhỏ đô thị đã có những dấu hiệu khả quan hơn so với thời điểm trước. Kia Sonet và Hyundai i10 đã có sức bật về doanh số tốt hơn, mẫu xe điện VinFast VF 5 cũng tăng trưởng gần như gấp đôi.
VinFast VF 6 gần như lộ diện hoàn toàn bởi nhưng hình ảnh được lan truyền trên mạng, nhưng mới đây một chiếc VF 6 vừa được bắt gặp với màu ngoại thất xám và không có sự ngụy trang.
Mới đây mẫu xe điện thương mại tiếp theo trong loạt concept đã từng xuất hiện vừa bắt gặp chạy thử tại địa phận Cát Hải, Hải Phòng.
So với thị trường Mỹ thì Toyota Yaris Cross vừa được ra mắt tại Indonesia có khá nhiều khác biệt và chỉ dành riêng cho khu vực Đông Nam Á.