Thị Trường, - 26/06/2019 12:37 AM
Flying Spur luôn là một trong những mẫu xe ít được biết đến của Bentley. Doanh số của Flying Spur đã giảm dần trong nhiều năm, nhưng Bentley vừa tiết lộ thế hệ hoàn toàn mới năm 2020 sẽ giúp hồi sinh sự phổ biến của nó.

Với thế hệ mới, Flying Spur là sự thay thế hấp dẫn cho một “đồng hương” xa xỉ khác – Rolls-Royce Ghost. Rolls-Royce cũng đang chạy đua để ra mắt chiếc Ghost hoàn toàn mới, được cho là sẽ nhẹ hơn và bao gồm cả hệ dẫn động AWD. Vậy nếu có đủ điều kiện, bạn sẽ chọn Bentley hay Rolls-Royce?

Giá bán lẻ

Bentley vẫn chưa công bố giá cho Flying Spur 2020. Tuy nhiên, Flying Spur 2018 được trang bị động cơ W12 sẽ có giá khởi điểm khoảng 225.000 USD  (~5,2 tỷ VNĐ). Nếu Bentley quyết định cung cấp động cơ V8 mới, giá có thể xuống thấp khoảng 190.000 USD (~4,4 tỷ VNĐ). Trong cả hai trường hợp, Bentley đều rẻ hơn nhiều so với Rolls-Royce Ghost, có giá khởi điểm là 311.900 USD (~7,2 tỷ VNĐ).

Hiệu suất

Với động cơ W12 6.0L tăng áp kép dưới mui xe, Flying Spur tạo ra công suất 626 mã lực và mô-men xoắn 664 lb-ft đi ra tất cả các bánh thông qua hộp số ly hợp kép tám cấp. Hệ dẫn động AWD hỗ trợ chiếc xe trong giai đoạn nước rút 0-96 km/h, chỉ mất 3,8 giây. Tốc độ tối đa là một tốc độ chóng mặt 207 mph.

Rolls-Royce ít quan tâm đến cách các xe của nó hoạt động theo đường thẳng nhưng nếu bạn cảm thấy “thôi thúc” đạp bàn đạp trong Ghost, bạn sẽ đạt tốc độ 96 km/h trong vòng 5 giây với động cơ V12 tăng áp 6.6 lít công suất 563 mã lực và mô-men xoắn 605 lb-ft. Bentley quan tâm nhiều hơn đến hiệu suất truyền thống trong khi Rolls-Royce muốn làm cho chiếc xe thoải mái nhất có thể.  Nhưng vì sự sang trọng không kém phần quan trọng đối với loại xe này, Ghost nhận được điểm thưởng cho sự thoải mái khi đi xe.

Kiểu dáng

Khi nói đến kiểu dáng, thật khó để tìm ra lỗi với một trong hai chiếc xe. Bentley với Flying Spur được thiết kế mới mẻ nhưng Ghost luôn có vẻ ngoài “hùng vĩ” hơn so với đối thủ đồng hương ở Anh. Những chiếc xe Rolls-Royce đều có kiểu dáng tương tự, hào nhoáng và Ghost cũng không ngoại lệ. Lưới tản nhiệt đồ sộ thu hút sự chú ý và trang trí mui xe Spirit of Ecstasy xuất hiện đẳng cấp.

Bentley đã cố gắng bắt chước sự sang trọng của Rolls với trang trí mui xe Flying B của riêng mình, nó rất hào nhoáng. Thiết kế lưới tản nhiệt mới của Flying Spur cũng đáng sợ như những đường nét của Ghost và chiếc xe trông thể thao hơn so với thiết kế Rolls-Royce mềm mại hơn. Rolls bán Ghost với la-zăng 21 inch tùy chọn nhưng Bentley hiện đang cung cấp bộ la-zăng 22 inch trên Flying Spur.

Nội thất

Cả hai nội thất đều thuộc hàng tốt nhất thế giới về vật liệu và hoàn thiện nhưng có một sự khác biệt lớn giữa hai loại: công nghệ Rolls-Royce dường như không bao giờ quan tâm đến việc bao gồm công nghệ hiện đại nhất trong các phương tiện của mình và kết quả là, vẫn sử dụng phiên bản iDrive cũ hơn của BMW, ngoại trừ chiếc SUV Cullinan. Mặt khác, Flying Spur mới sử dụng giao diện mới được lấy trực tiếp từ Continental GT. Bentley cũng đã cung cấp màn hình xoay tuyệt vời, có thể chuyển đổi giữa bảng gỗ, đồng hồ đo tương tự hoặc màn hình thông tin giải trí chỉ bằng cách nhấn nút.

Hàng ghế sau sang trọng

Khi trả hơn 250.000 USD cho một chiếc xe sang trọng, có khả năng chủ sở hữu sẽ muốn được thoải mái ở ghế sau thay vì ngồi sau tay lái. Bentley cung cấp một màn hình cảm ứng nhỏ xinh để điều khiển các chức năng khác nhau của xe và có một tùy chọn để có được màn hình kép trên ghế ngồi. Nhưng ghế sau của Flying Spur nhạt hơn so với Ghost với các tiện nghi tùy chọn như bàn khay gấp, thảm lambswool, màn hình hoạt động bằng điện, tủ lạnh mini và ô tích hợp trong cửa.

Kết luận

Bentley Flying Spur dường như là chiếc xe vượt trội hơn, ít nhất là trên giấy tờ. Tuy nhiên, một thế hệ Ghost hoàn toàn mới đang thử nghiệm sẽ cạnh tranh khốc liệt với “đồng hương”. Lựa chọn giữa hai chiếc xe này không dễ dàng vì mỗi chiếc đều mang đến một hương vị sang trọng khác nhau. Bentley xây dựng một chiếc xe sang trọng thể thao hơn trong khi Rolls-Royce dành nỗ lực tối đa để làm cho chiếc xe thoải mái sang trọng nhất có thể.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.