Khám Phá, - 04/02/2022 03:00 PM
Là một người sở hữu cặp đôi Bentley hàng hiếm tại Việt Nam, doanh nhân Hoàng Kim Khánh vẫn tậu thêm chiếc Bentley S2 cực hiếm có “tuổi đời” 60 năm.

Hôm 27-1 vừa qua, trên trang facebook cá nhân, doanh nhân Hoàng Kim Khánh đã chia sẻ hình ảnh chiếc Bentley S2 vừa mua với dòng trạng thái “Cái gì cũng có thể Nhưng… Cái không thể không có em là không được. Cảm ơn em đã về đội của anh”. Đây là chiếc xe đầu tiên mà vị doanh nhân quê Hải Dương bổ sung vào bộ sưu tập xe đình đám.

bentley-s2-hoang-kim-khanh-cafeautovn-1

Mẫu xe mà anh vừa tậu có tên đầy đủ là Bentley S2 Continental Flying Spur. Mẫu xế sang này ra mắt từ năm 1959, là một trong những mẫu sedan sang trọng và đẳng cấp nhất thế giới thời bấy giờ. Sản phẩm này được sử dụng động cơ V8 6.2L nhẹ hơn từ nhôm thay vì động cơ 6 xy-lanh của S1. Động cơ này vẫn được sử dụng trên mẫu Mulsanne ngày nay.

bentley-s2-hoang-kim-khanh-cafeautovn-2

Từ năm 1959 đến năm 1962, Bentley chỉ sản xuất tổng cộng 1.863 chiếc S2 Continental Flying Spur bản tiêu chuẩn và 92 chiếc bản trục cơ sở dài. Vì vậy, mẫu xe này hiện đang là đồ sưu tầm cho giới thượng lưu và mê xe cổ. Chưa rõ chiếc của doanh nhân Hoàng Kim Khánh sản xuất năm bao nhiêu và có giá bán bao nhiêu.

bentley-s2-hoang-kim-khanh-cafeautovn-3

Chiếc Bentley S2 của doanh nhân Hoàng Kim Khánh có ngoại thất nổi bật nhờ tông màu trắng sữa, với nhiều chi tiết mạ chrome như mâm xe, cản trước, lưới tản nhiệt, ốp viền đèn chiếu sáng, viền cửa sổ, cản sau,… Toàn bộ các chi tiết vẫn giữ được vẻ sáng bóng dù đã trải qua thời gian dài lăn bánh.

bentley-s2-hoang-kim-khanh-cafeautovn-4

Bên trong cabin xe là tông màu xám với nhiều chi tiết ốp gỗ. Những vết nhăn đã xuất hiện trên ghế da nhưng gỗ vẫn giữ được độ bóng và đường vân gỗ, dù đã có dấu hiệu “lão hóa” theo thời gian. Tuy nhiên, nội thất xe lại khá ít chi tiết mạ chrome nổi bật như những mẫu xe đời sau này.

bentley-s2-hoang-kim-khanh-cafeautovn-5 bentley-s2-hoang-kim-khanh-cafeautovn-6

Bentley S2 Continental Flying Spur đươc trang bị động cơ V8 dung tích 6.2L loại L-Series (dùng chung với Rolls-Royce Silver Cloud II và Phantom V). Khối động cơ này sản sinh công suất 200 mã lực cùng vận tốc tối đa 180 km/h. Bentley S2 còn có hệ thống lái trợ lực, hộp số hoàn toàn tự động và cải thiện hệ thống điều hòa dựa vào động cơ V8 – một trong những trang bị xa xỉ bậc nhất ở thời điểm ra mắt.

bentley-s2-hoang-kim-khanh-cafeautovn-7

Ngoài chiếc Bentley S2 Continental Flying Spur mới mua, doanh nhân Hoàng Kim Khánh được biết đến là người đang sở hữu dàn xe đình đám, gồm hai chiếc Bentley Bentayga và Bentley Mulsanne hàng hiếm tại Việt Nam. Ngoài ra còn có những mẫu xe tiền tỷ khác như Lamborghini Aventador S, McLaren Senna, Aston Martin Vantage V8, Koenigsegg Regera, Ferrari 488 Pista Spider,…

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.