Văn hóa xe, Xe nhập khẩu, Xe mới, - 15/12/2022 01:40 PM
Chỉ có duy nhất một chiếc Bentley Flying Spur bản The Surgeon trên toàn thế giới, và đang được chào bán với một mức giá không hề rẻ.

Bentley mới đây đã công bố sản phẩm mới nhất của họ tại Art Basel Miami, đó là mẫu Flying Spur Hybrid cá nhân hóa được tạo ra nhờ sự hợp tác giữa hãng xe Anh quốc và nhà thiết kế thời trang Dominic Ciambrone – người được biết đến với biệt danh “The Surgeon”. Phiên bản đặc biệt này cũng được đặt tên theo biệt danh của ông.

bentley-flying-spur-doc-nhat-the-gioi-cafeautovn-1

Chiếc Flying Spur đặc biệt này được sơn màu đen Antraxit Satin ở ngoại thất, kết hợp với các điểm nhấn màu Đồng Satin. Bộ mâm đa chấu kích thước 22 inch cũng được áp dụng cách hoàn thiện như vậy khi sử dụng màu đen chủ đạo và viền mâm màu đồng. Phong cách này phản ánh tư duy thiết kế của nhà thiết kế Dominic Ciambrone.

bentley-flying-spur-doc-nhat-the-gioi-cafeautovn-2

Loạt nâng cấp và thay đổi trên phiên bản độc nhất vô nhị này do bộ phận cá nhân hóa Mulliner của Bentley thực hiện. Ngoại thất xe chủ yếu sử dụng tông màu đen nhờ việc trang bị gói Blackline, thay tất cả các chi tiết mạ chrome bằng màu đen. Bên cạnh đó, một số bộ phận như bộ chia gió trước, líp sườn, bộ khuếch tán và cánh lướt gió sử dụng chất liệu carbon.

bentley-flying-spur-doc-nhat-the-gioi-cafeautovn-3 bentley-flying-spur-doc-nhat-the-gioi-cafeautovn-4

bentley-flying-spur-doc-nhat-the-gioi-cafeautovn-5

Những điểm nhấn trên vẫn chưa tạo nên sự khác biệt của chiếc Bentley Flying Spur độc đáo này. Hãng xe Anh quốc đã bổ sung thêm biểu tượng Flying B bằng màu đen bóng, đi kèm với huy hiệu The Surgeon màu đồng hai bên hông.

bentley-flying-spur-doc-nhat-the-gioi-cafeautovn-6 bentley-flying-spur-doc-nhat-the-gioi-cafeautovn-7

Tính cá nhân hóa thậm chí còn xuất hiện nhiều hơn bên trong cabin. Điểm nổi bật nhất là hình đầu lâu được khắc laze và logo dao đặt chéo trên hai loại veneer gỗ óc chó màu nâu ở táp-lô và táp-pi. Đây thực chất là biểu tượng của Dominic Ciambrone vốn có trên một số đôi giày của anh ấy, và chúng còn có trên tựa đầu của ghế, bảng điều khiển trung tâm.

bentley-flying-spur-doc-nhat-the-gioi-cafeautovn-8 bentley-flying-spur-doc-nhat-the-gioi-cafeautovn-9

bentley-flying-spur-doc-nhat-the-gioi-cafeautovn-10 bentley-flying-spur-doc-nhat-the-gioi-cafeautovn-11

Ghế ngồi bọc da màu trắng phối với đường chỉ khâu màu đồng. Dòng chữ Surgeon có trên tựa lưng, bảng điều khiển, bậc cửa và một số vị trí khác. Khi mở cửa có đèn chào mừng LED chiếu biểu tượng đầu lâu của nhà thiết kế thời trang nổi tiếng này.

bentley-flying-spur-doc-nhat-the-gioi-cafeautovn-12

bentley-flying-spur-doc-nhat-the-gioi-cafeautovn-13 bentley-flying-spur-doc-nhat-the-gioi-cafeautovn-14

Do phát triển từ nguyên mẫu Flying Spur Hybrid nên xe sử dụng động cơ V6 2.9L, cho ra sức mạnh 410 mã lực và mô-men xoắn 550 Nm, kết hợp với động cơ điện 134 mã lực và 400 Nm. Tổng công suất có trên chiếc sedan này là 536 mã lực và mô-men xoắn 750 Nm. Xe có thể bứt tốc từ 0-100 km/h trong 4,3 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 285 km/h.

bentley-flying-spur-doc-nhat-the-gioi-cafeautovn-15

Dự án này là phần tiếp theo trong sự hợp tác gần đây giữa Bentley và “The Surgeon” trên mười đôi giày thể thao được đặt làm riêng. Chiếc Bentley Flying Spur “The Surgeon” độc nhất vô nhị được chào bán với mức giá không được tiết lộ, nhưng hãng xe sang xứ sở sương mù cho biết người mua sẽ được tặng một đôi giày thể thao “Bentley × The Surgeon Adidas Forum Low”.

bentley-flying-spur-doc-nhat-the-gioi-cafeautovn-16 bentley-flying-spur-doc-nhat-the-gioi-cafeautovn-17

Tại Việt Nam, đã có một số đại gia Việt đặt mua xe sang cá nhân hóa dạng độc bản từ Rolls-Royce như chiếc Phantom Hòa Bình Vinh Quang của bầu Hiển, chiếc Phantom Lửa Thiêng của cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết, chiếc Phantom Mặt Trời Phương Đông của “đại gia điếu cày” Lê Thanh Thản, Rolls-Royce Phantom Hadar.

bentley-flying-spur-doc-nhat-the-gioi-cafeautovn-18 bentley-flying-spur-doc-nhat-the-gioi-cafeautovn-19

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.