Thị Trường, - 05/04/2019 11:52 PM
Theo nghiên cứu mới đây của LMC Automotive, những chiếc xe chạy xăng vẫn sẽ chiếm tới 69% tổng lượng xe mới được bán ra tại Mỹ vào năm 2030.

Đây được cho là một con số gây bất ngờ. Bởi trong thời gian qua, Mỹ cùng nhiều quốc gia khác trên thế giới đang đẩy mạnh quá trình thay thế những chiếc xe sử dụng động cơ đốt trong ICE truyền thống bằng những sản phẩm thân thiện hơn với môi trường. Trong đó, xe chạy pin BEV cũng như pin nhiên liệu hydro là hai hướng đi chủ đạo. Còn những chiếc xe hybrid chỉ đóng vai trò như một cầu nối để các hãng xe có thêm thời gian chuẩn bị cho cuộc ‘thay máu’ này.

Cũng trong báo cáo của LMC Automotive, Trung Quốc sẽ là thị trường dẫn đầu thế giới về tốc độ thay đổi. Theo đó, những model ICE chỉ còn chiếm 48% tổng doanh số tại quốc gia này. Điều này cũng khá dễ hiểu bởi Trung Quốc hiện là nước tích cực nhất trong việc khuyến khích người dân sử dụng những loại phương tiện chạy bằng các nguồn năng lượng thay thế, đặc biệt là xe điện.

Tính trên toàn cầu trong năm ngoái, 95% lượng xe khách, xe tải hạng nhẹ được bán ra vẫn sử dụng nhiên liệu hóa thạch. Theo LMC Automotive, con số này giảm xuống còn 92% vào năm nay. Còn đến năm 2030, thị phần của những chiếc xe này được dự báo sẽ chỉ còn khoảng hơn 50%. Như vậy, nếu dựa trên những dự báo của LMC Automotive, có thể thấy là những chiếc xe ICE vẫn ‘sống rất khỏe’ trong vòng 10 năm tới. Sự hiện diện của chúng sẽ suy giảm theo thời gian nhưng tốc độ khá chậm, chỉ mất đi vài phần trăm mỗi năm.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.