Thị trường ô tô, - 21/09/2021 08:30 AM
Ford F-150 Lightning đã bước vào giai đoạn cuối trước khi xuất xưởng đến tay người dùng Mỹ.

Hãng xe Mỹ Ford vừa thông báo đã xuất xưởng chiếc xe bán tải điện F150 Lighting đầu tiên trên thế giới, được hoàn thành tại Trung tâm Xe điện Rouge Michigan. Được biết, Ford sẽ đầu tư thêm 250 triệu USD cho việc sản xuất xe điện EV.

ban-tai-co-lon-chay-dien-ford-f-150-lightning-lo-hinh-tai-nha-may-ngay-ra-mat-khong-con-xa

Khoảng đầu tư này để tăng năng suất lắp ráp F150 Lightning và thêm nhân lực làm tại các nhà máy khác sản xuất pin và các bộ phận của hệ thống truyền động nhờ đó có thể nâng công suất sản xuất mẫu xe này lên 80.000 chiếc mỗi năm.

ban-tai-co-lon-chay-dien-ford-f-150-lightning-lo-hinh-tai-nha-may-ngay-ra-mat-khong-con-xa

Ông Bill Ford - Chủ tịch điều hành cho biết “Chúng tôi biết F-150 Lightning là đặc biệt, nhưng sự quan tâm từ công chúng đã vượt qua kỳ vọng cao nhất của chúng tôi và thay đổi nhiều thứ xung quanh xe điện. Vì vậy, chúng tôi đang nhân đôi, thêm việc làm và đầu tư để tăng sản lượng. Ngoài ra, chiếc xe bán tải này và những công nhân của Ford-UAW đang lắp ráp nó ở Michigan có cơ hội tạo nên lịch sử và dẫn đầu phong trào xe điện ở Mỹ”.

ban-tai-co-lon-chay-dien-ford-f-150-lightning-lo-hinh-tai-nha-may-ngay-ra-mat-khong-con-xa

Sau 700 triệu USD đã đầu tư vào Trung tâm Ford Rouge mới đây đủ để tạo ra những chiếc F-150 Lightning từ những bước đầu tiên. Đây cũng là một phần của khoản đầu tư lên tới hơn 7,7 tỷ USD mà Ford đã thực hiện tại Michigan kể từ năm 2016.

Ford F150 Lighting thử nghiệm cuối cùng sẽ trải qua quá trình thử nghiệm thực tế. Giá bán dự kiến quy đổi từ hơn 900 triệu đồng với khả năng vận hành được 482km cho mỗi lần sạc đầy. Hiện Ford đã nhận được tới 150.000 đơn đặt trước cho F-150 Lightning và sẽ được tung ra thị trường vào mùa xuân năm 2022.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.