Tại sự kiện Monterey Car Week tại Mỹ, thương hiệu ngôi sao ba cánh cũng đã trình làng thế hệ thứ của dòng xe hiệu suất cao Mercedes-AMG GT với nhiều thay đổi từ thiết kế đến các trang bị nhằm tạo sự thực dụng cũng như cải thiện nhẹ ở hiệu suất vận hành.
Ở ngoại thấy, Mercedes-AMG GT không có sự thay đổi quá nhiều nên vẫn dễ dàng nhận ra nhờ đặc trưng đầu dài đuôi ngắn. Hãng cũng đã tinh chỉnh lại một số chi tiết như lưới tản nhiệt Panamericana nan nằm dọc sơn đen. Bên dưới lưới tản nhiệt là ốp màu đen bóng mới, tương tự Mercedes-AMG GT Black Series thế hệ cũ.
Hệ thống chiếu sáng được thiết kế lại có phần cong và mềm hơn, đèn hậu mỏng và xuyên suốt. Xe được trang bị mâm 20 hoặc 21 inch tùy chọn. Nhà sản xuất cho biết Mercedes-AMG GT chỉ có thiết kế coupe và phiên bản mui trần đã bị loại bỏ đồng thời được thay thế bằng tân binh Mercedes-Benz SL.
Theo nhà sản xuất thì Mercedes-AMG GT 2024 được phát triển trên khung gầm mới làm từ nhôm, thép, magie cũng như sợi tổng hợp giúp cho người dùng có thể tùy chọn được 2 cấu hình chỗ ngồi gồm 2 chỗ và 4 chỗ cùng khoang hành lý rộng hơn.
Không gian bên trong được thay đổi đáng kể theo hướng hiện đại hơn như màn hình trung tâm cỡ lớn kích thước 11.9 inch nằm dọc, đồng đồ lái điện tử 12.3 inch, vô lăng AMG Performance, ghế ngồi thể thao và tích hợp tính năng thông hơi tùy chọn.
Về vận hành Mercedes-AMG GT 2024 được trang bị máy xăng V8 4.0L tăng áp kép cho ra 2 mức hiệu suất khác nhau tùy phiên bản. Như phiên bản 55 cho mức công suất 469 mã lực, 700Nm cho khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3.8 giây trước khi đạt tốc độ 295 km/h.
Phiên bản 63 có hiệu suất mạnh hơn với 577 mã lực, 800Nm nhờ đó chỉ mất 3.2 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt tốc độ 315 km/h. Cả 2 phiên bản đều đi kèm hộp số tự động AMG Speedshift 9 cấp. Hộp số nằm phía sau động cơ và dùng ly hợp ướt để khởi động thay vì bộ biến mô.
Mercedes-AMG GT 2024 còn được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AMG Performance 4MATIC+ tiêu chuẩn kết hợp với hệ thống treo AMG Active Ride Control cùng thanh chống lật chủ động, khóa vi sai điều khiển điện tử ở cầu sau, hệ thống đánh lái cầu sau chủ động,…. Giá bán của xe hiện chưa được công bố và dự kiến sẽ mở bán từ đầu năm sau.
Tại Việt Nam, Mercedes-Benz là thương hiệu hạng sang được khá nhiều người lựa chọn tuy nhiên có phần khó hiểu khi các dòng GT lại ít được người chơi ưa chuộng, Theo các thông tin chưa xác thực thì hiện chỉ có khoảng vài chiếc GT R chính hãng được lăn bánh cùng một số xe nhập khẩu tư nhân với giá bán trung bình từ 8 đến hơn 11 tỷ đồng.
Chiếc Mercedes-AMG GT R chính hãng đến nay mới chỉ chạy được vỏn vẹn 56 km kể từ khi về tay ông Đặng Lê Nguyên Vũ cách đây nửa năm.
Mặc dù đắt hơn nhập chính hãng khoảng 4 tỷ đồng nhưng vẫn có đại gia Việt chọn mua Mercedes-AMG GT R nhập tư nhân bởi nhiều option hơn.
Chiếc Mercedes-AMG GT R màu trắng độc nhất Việt Nam bất ngờ xuất hiện trên đường phố Hà Nội với biển số khá đẹp.
Chiếc Mercedes-Benz SLS AMG đầu tiên về Việt Nam của ông Đặng Lê Nguyên Vũ xuất hiện trở lại trên đường phố Sài Gòn sau thời gian dài ở ẩn.
Vợ chồng doanh nhân Nguyễn Quốc Cường – Đàm Thu Trang đã chi số tiền khá khiêm tốn so với thường lệ để mua chiếc Mercedes-Benz S 450 Luxury 2022 sau khi bán chiếc GT R AMG.