Mặc dù đắt hơn nhập chính hãng khoảng 4 tỷ đồng nhưng vẫn có đại gia Việt chọn mua Mercedes-AMG GT R nhập tư nhân bởi nhiều option hơn.

Tại Việt Nam, Mercedes-AMG GT vốn là mẫu siêu xe ít được các dân chơi xe ưa chuộng. Cũng vì thế mà từ dòng GT S đến GT R hay một số phiên bản hiệu năng cao hơn đến nay số lượng vẫn chỉ đếm trên đầu ngón tay. Mới đây nhất, một chiếc Mercedes-AMG GT R được bắt gặp trên đường phố Sài Gòn với giá trị lăn bánh khoảng 18 tỷ đồng.

mercedes-amg-gr-r-xanh-la-16-ty-cafeautovn-1 mercedes-amg-gr-r-xanh-la-16-ty-cafeautovn-2

Ngoại thất chiếc siêu xe này sơn màu xanh lá có tên Designo Green Hell Magno – màu sơn đặc trưng trên mẫu xe này. Theo thương hiệu ngôi sao ba cánh, màu sơn xanh lá nhám được lấy cảm hứng từ hai hàng cây xanh mát bên đường trong đường đua Nurburgring. Màu sơn này giống với chiếc GT R nhập chính hãng thứ 2 về Việt Nam, hiện đang thuộc sở hữu của ông Đặng Lê Nguyên Vũ – nhà sáng lập Cà phê Trung Nguyên.

mercedes-amg-gr-r-xanh-la-16-ty-cafeautovn-3 mercedes-amg-gr-r-xanh-la-16-ty-cafeautovn-4

So với chiếc nhập khẩu chính hãng, chiếc Mercedes-AMG GT R này có nhiều điểm khác biệt ở ngoại thất. Nhiều chi tiết được làm từ chất liệu carbon như líp cản trước, cánh chia gió bên hông, ốp sườn, ốp gương chiếu hậu, cánh gió đuôi xe và bộ khuếch tán. Ngoài ra, mui xe cũng sử dụng loại vật liệu này giúp trọng lượng xe nhẹ hơn đáng kể. Trong khi đó, trừ mui xe, còn lại các chi tiết khác của xe nhập chính hãng đều làm bằng vật liệu composite nhẹ sơn đen.

mercedes-amg-gr-r-xanh-la-16-ty-cafeautovn-5 mercedes-amg-gr-r-xanh-la-16-ty-cafeautovn-6

mercedes-amg-gr-r-xanh-la-16-ty-cafeautovn-7 mercedes-amg-gr-r-xanh-la-16-ty-cafeautovn-8

Tương tự chiếc màu xanh của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, chiếc Mercedes-AMG GT R của đại gia Sài Gòn cũng được trang bị bộ mâm 5 chấu kép sơn đen, kích thước 20 inch bánh trước và 21 inch bánh sau. Phía sau là cùm phanh màu cam nổi bật, còn chiếc của Qua Vũ có cùm phanh màu vàng bắt mắt hơn.

mercedes-amg-gr-r-xanh-la-16-ty-cafeautovn-9

mercedes-amg-gr-r-xanh-la-16-ty-cafeautovn-10

Mercedes-AMG GT R được trang bị khối động cơ V8 4.0L tăng áp kép, có công suất tối đa 585 mã lực, 700 Nm lực kéo đi cùng hộp số ly hợp kép AMG 7G-DCT giúp xe tăng tốc từ 0-100km/h trong 3,6 giây và tốc độ tối đa 318km/h, kết hợp với hệ dẫn động cầu sau cùng các công nghệ AMG tạo nên cảm giác phấn khích hơn khi cầm lái.

mercedes-amg-gr-r-xanh-la-16-ty-cafeautovn-11 mercedes-amg-gr-r-xanh-la-16-ty-cafeautovn-12

Tại Việt Nam, Mercedes-AMG GT R được phân phối chính hãng với giá 11,6 tỷ đồng, “dễ thở” hơn so với mức giá 16 tỷ đồng của các đơn vị nhập khẩu tư nhân. Tuy nhiên đến nay, đơn vị nhập khẩu chính hãng đã đưa về nước khoảng 4 chiếc bản thường. Một phiên bản cao cấp hơn là GT R Pro đã có hai chiếc do đơn vị tư nhân nhập về.

mercedes-amg-gr-r-xanh-la-16-ty-cafeautovn-13

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.