Chiếc Mercedes-AMG GT R chính hãng đến nay mới chỉ chạy được vỏn vẹn 56 km kể từ khi về tay ông Đặng Lê Nguyên Vũ cách đây nửa năm.

Mặc dù đã mua lại chiếc Mercedes-AMG GT R đầu tiên về Việt Nam từng của Cường Đô-la, song ông Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn mạnh tay chi thêm gần 12 tỷ đồng mua một chiếc GT R có ngoại thất màu xanh lá nhập khẩu chính hãng. Cùng với phiên bản GT R Pro, ông trùm cà phê hiện đã sở hữu tới ba chiếc siêu xe đến từ thương hiệu ngôi sao ba cánh.

mercedes-amg-gt-r-qua-vu-cafeautovn-1

Nguyên bản, xe có ngoại thất sơn màu xanh lá với bề mặt nhám có tên gọi Designo Green Hell Magno đặc trưng của dòng xe hiệu năng cao này. Màu sơn xanh lá nhám này được Mercedes-AMG cho biết lấy cảm hứng từ đường đua Nurburgring với hai rừng cây xanh mát hai bên đường, biệt danh của đường đua này là “Green Hell” (Địa ngục xanh).

mercedes-amg-gt-r-qua-vu-cafeautovn-2

Sau khi về tay doanh nhân quê Khánh Hòa, chiếc xe đổi màu bằng phương pháp dán decal với tông màu bạc đặc trưng trên nhiều chiếc siêu xe của Tập đoàn Trung Nguyên. Hai bên sườn có logo UN đặc trưng.

Xe được trang bị bộ mâm đa chấu sơn đen, kích thước 20 inch ở bánh trước và 21 inch ở bánh sau. Bên trong là hệ thống phanh hiệu suất cao của AMG và kẹp phanh màu vàng nổi bật.

mercedes-amg-gt-r-qua-vu-cafeautovn-3

Do thuộc bản nhập khẩu chính hãng nên chiếc Mercedes-AMG GT R này không có nhiều tùy chọn sợi carbon ở ngoại thất như líp cản trước, líp sườn, bộ khuếch tán đuôi xe, cánh gió hay ốp gương chiếu hậu. Chỉ có duy nhất mui xe làm bằng chất liệu carbon nhằm giảm trọng lượng cho xe.

mercedes-amg-gt-r-qua-vu-cafeautovn-4

Sau thời gian dài về tay ông trùm cà phê, chiếc siêu xe mới chỉ chạy được vỏn vẹn 56 km. Vì vậy, nội thất vẫn giữ được độ mới ở mọi chi tiết. Vô-lăng AMG bọc sợi Dinamica tích hợp cụm điều khiển chế độ lái AMG, các nút bấm ở bệ trung tâm là thuộc dạng cảm ứng với đèn nền đồ họa tạo chiều sâu. Chính giữa có màn hình 10,25 inch.

mercedes-amg-gt-r-qua-vu-cafeautovn-5

Khác với chiếc GT R nhập khẩu tư nhân, xe chỉ trang bị ghế ngồi thể thao chỉnh điện êm ái hơn thay cho ghế phong cách đường đua ôm sát người nhưng khá cứng. Tương tự ngoại thất, xe cũng không có các chi tiết bằng sợi carbon ở trong cabin xe.

mercedes-amg-gt-r-qua-vu-cafeautovn-6

Mercedes-AMG GT R được trang bị khối động cơ V8 4.0L tăng áp kép, có công suất tối đa 585 mã lực, 700 Nm lực kéo đi cùng hộp số ly hợp kép AMG 7G-DCT giúp xe tăng tốc từ 0-100km/h trong 3,6 giây và tốc độ tối đa 318km/h, kết hợp với hệ dẫn động cầu sau cùng các công nghệ AMG tạo nên cảm giác phấn khích hơn khi cầm lái.

mercedes-amg-gt-r-qua-vu-cafeautovn-7

Tại Việt Nam, Mercedes-AMG GT R được phân phối chính hãng với giá 11,6 tỷ đồng, “dễ thở” hơn so với mức giá 16 tỷ đồng của các đơn vị nhập khẩu tư nhân. Do đó, đơn vị nhập khẩu chính hãng đã đưa về nước khoảng 4 chiếc bản thường tính đến nay. Một phiên bản cao cấp hơn là GT R Pro đã có hai chiếc do đơn vị nhập khẩu tư nhân đưa về.

mercedes-amg-gt-r-qua-vu-cafeautovn-8

Ảnh: Liêm Nguyễn, Tổng hợp

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.