Khám Phá, - 16/07/2022 04:32 PM
Chiếc Mercedes-Benz SLS AMG đầu tiên về Việt Nam của ông Đặng Lê Nguyên Vũ xuất hiện trở lại trên đường phố Sài Gòn sau thời gian dài ở ẩn.

Sáng ngày 16/7 vừa qua, chiếc Mercedes-Benz SLS AMG của ông Đặng Lê Nguyên Vũ – Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên – bỗng xuất hiện trước cửa một showroom kinh doanh xe có tiếng. Đây là lần hiếm hoi doanh nhân ngành cà phê cầm lái chiếc xe thể thao của Đức kể từ khi xe xuất hiện tại đây hồi tháng 2 năm nay.

mercedes-benz-sls-amg-trung-nguyen-cafeautovn-1

Khác với lần trước, chiếc Mercedes-Benz SLS AMG đã có thêm dòng chữ UN ở hai bên cửa. Đây cũng là chi tiết đánh dấu cho những chiếc xe mà Tập đoàn Trung Nguyên mua về trong thời gian qua, trong đó gần đây nhất là chiếc Bugatti Veyron cũng được thay đổi diện mạo với dòng chữ này.

mercedes-benz-sls-amg-trung-nguyen-cafeautovn-2

Là chiếc Mercedes-Benz SLS AMG đầu tiên về Việt Nam song do được giữ gìn nên đến nay, ngoại thất xe vẫn khá mới. Sau khi bàn giao đến tay ông trùm cà phê vào năm 2010, chiếc xe vẫn thường xuất hiện trong một số sự kiện của Trung Nguyên. Dù đã 12 năm gắn bó nhưng doanh nhân quê Khánh Hòa vẫn chưa có ý định muốn bán lại như một số mẫu xe khác.

mercedes-benz-sls-amg-trung-nguyen-cafeautovn-3

Khoang nội thất chiếc Mercedes-Benz SLS AMG hàng hiếm này sử dụng tông màu nâu đậm chủ đạo. Một số chi tiết bên trong cabin được mạ chrome hoặc sơn màu bạc tăng điểm nhấn hơn. Vô-lăng bọc da màu đen đi kèm lẫy chuyển số màu tương phản phía sau. Ghế ngồi thể thao bọc da đã có dấu hiệu “lão hóa” theo thời gian nhưng còn khá mới.

mercedes-benz-sls-amg-trung-nguyen-cafeautovn-4

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có tổng cộng 5 chiếc Mercedes-Benz SLS AMG xuất hiện tại Việt Nam, trong đó gồm 4 chiếc bản mui cứng và 1 chiếc bản mui mềm. Đặc biệt, có bốn trong tổng số năm chiếc SLS AMG thuộc sở hữu của doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ – 3 chiếc mui cứng, 1 chiếc mui mềm, trong đó có chiếc SLS bản GT Final Edition giới hạn 350 chiếc từng của nhà chồng nữ diễn viên Tăng Thanh Hà.

mercedes-benz-sls-amg-trung-nguyen-cafeautovn-5 mercedes-benz-sls-amg-trung-nguyen-cafeautovn-6

Chiếc Mercedes-Benz SLS AMG còn lại được đưa về nước bởi một doanh nhân có tiếng trong lĩnh vực kinh doanh xe nhập khẩu. Chiếc SLS AMG này còn được nâng cấp lên bản độ Black Series cực độc tại Việt Nam. Đáng chú ý, chủ nhân chiếc xe là người đưa chiếc Koenigsegg Regera và McLaren Senna triệu đô cho doanh nhân Hoàng Kim Khánh.

mercedes-benz-sls-amg-trung-nguyen-cafeautovn-7

Là “đàn anh” của GT R nhưng Mercedes-Benz SLS AMG lại dùng động cơ V8 dung tích 6.2 lít, thay vì dùng V8 4.0L tăng áp kép như GT S/GT R. Khối động cơ V8 này cho ra công suất tối đa 583 mã lực và mô-men xoắn cực đại 649 Nm – mạnh ngang ngửa với chiếc Mercedes-AMG GT R nhưng có âm thanh ấn tượng hơn.

mercedes-benz-sls-amg-trung-nguyen-cafeautovn-8

Nhờ sức mạnh gần 600 mã lực, chiếc xe thể thao này dễ dàng bứt tốc từ 0-100 km/h chỉ tốn 3,7 giây (chậm hơn 0,1 giây so với chiếc GT R) cùng tốc độ tối đa 320 km/h – trong khi “đàn em” GT R có vận tốc tối đa 318 km/h.

mercedes-benz-sls-amg-trung-nguyen-cafeautovn-9

Ảnh: Liêm Nguyễn, Cafeauto

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.