Audi đã bán được 242.400 xe trong tháng 2/2014, tăng 9,3 %, trong khi đó doanh số bán hàng của BMW đạt 242.017 tăng 8,9%. Như vậy, so với người đồng hương Audi bán được nhiều hơn 383 xe. Doanh số bán hàng của Audi tăng mạnh trong tháng 2 là nhờ vào sự đắt khách của dòng A3 và Q7. Số lượng xe Audi A3 bán ra tăng tới 49%, trong khi đó doanh số của A7 tăng 30% trong tháng 2.
Theo kế hoạch, Audi sẽ tung ra 17 mẫu xe mới trong năm 2014 trong đó có chiếc xe thể thao TT. Để đạt được mục tiêu trở thành hãng xe sang bán chạy số 1 thế giới, hãng xe Đức đã đầu tư tới 30.4 tỷ USD trong vòng 5 năm.
Tuy đã có khởi đầu năm 2014 khá tốt, nhưng vị trí của Audi vẫn luôn bị đe dọa bởi các đối thủ vẫn đang bán rất sát. Theo IHS Automotive , BMW dự kiến sẽ bán 1,77 triệu xe trong năm nay, vượt qua con số sự báo 1,66 triệu xe của Audi và 1,56 triệu xe của Mercedes để tiếp tục là hãng xe snag1 bán chạy nhất thế giới. Tuy nhiên, cả Audi và Mercedes-Benz điều tuyên bố sẽ vượt qua BMW vào cuối thập kỷ này.
Bất lợi vì không được hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ khi có hiệu lực từ 1/7/2023, nhà phân phối Audi đã có những hỗ trợ mạnh cho các dòng xe của mình.
Sau khi bán chiếc BMW 740Li, hai chiếc Audi A8L và Bentley Continental GT có giá trên 20 tỷ là hai “gương mặt” mới trong bộ sưu tập xe của Nguyễn Quốc Cường.
Đối thủ của Mercedes-Benz S-Class và BMW 7 Series vừa ra mắt thị trường Việt Nam với 3 phiên bản gồm: Classic, Plus và Premium, tuy nhiên chưa có giá bán cụ thể.
Theo các thông tin thì Volkswagen tại thị trường Việt Nam đã bắt đầu nhận đặt hàng mẫu xe gầm cao T-Cross với mức giá chưa được tiết lộ.
Mẫu xe điện hạng sang BMW i7 sắp ra mắt sẽ là đối thủ chính của Mercedes-Benz EQS và Audi e-tron GT, tuy nhiên có thiết kế dựa trên 7-Series.