Thị Trường, - 24/10/2019 09:22 PM
Ra đời kể từ cuối thập niên 90, Audi TT đã từng là một mẫu xe thể thao cỡ nhỏ rất được yêu mến.

Người ta từng nhớ đến TT với tư cách là một chiếc xe nhỏ nhắn, nhanh nhẹn và được hoàn thiện tốt về nhiều mặt. Chính điều đó đã biến TT trở thành một món hàng hot khi ra mắt. Nhưng theo thời gian, sự bùng nổ của SUV đã khiến cho người tiêu dùng mất dần tình cảm với những chiếc xe gầm thấp truyền thống, ngay cả với một model thú vị như TT. Audi tất nhiên là nhận thức được vấn đề này và đã bắt đầu đưa ra các biện pháp.

Trong thời gian qua, đã có không ít đồn đoán về việc Audi sẽ khai tử dòng xe này do tình hình doanh số liên tục đi xuống. Nhưng theo hé lộ mới đây của tạp chí AutoExpress (Anh), TT sẽ được ‘hô biến’ để trở thành một chiếc crossover thể thao cỡ nhỏ, thấp bé hơn một chút so với model Q3 đang bán rất chạy. Nếu đúng là vậy thì động thái trên sẽ tạo ra không ít sự bất ngờ nhưng không phải là quá lạ lẫm. Bởi trước đó, Mitsubishi cũng đã từng thực hiện phương pháp này với model Eclipse của mình.

Cũng theo AutoExpress, TT cũng sẽ có tên gọi mới là eTTron, sở hữu chiều dài chỉ 4350mm – tương đương với Kia Niro. Dựa vào cái tên này, có thể khẳng định TT phiên bản mới sẽ gia nhập gia đình xe điện của Audi. Ngoài ra, giá bán của eTTron cũng được cho là sẽ tương đương với TT hiện tại. Tất nhiên, với sự biến đổi đáng kể về kiểu dáng, eTTron sẽ có nhiều điểm mới mẻ song một số khác lại được kế thừa từ TT.

Và để tiết kiệm chi phí phát triển, Audi sẽ mượn nền tảng MEB của tập đoàn mẹ VW vốn đang nâng đỡ cho I.D 3. Khi bản tiêu chuẩn ra mắt, eTTron sẽ chỉ bao gồm cấu hình một động cơ với công suất khoảng 200 mã lực, truyền năng lượng tới cầu sau. Nhưng về sau, sẽ có thêm các phiên bản hiệu suất cao S và RS. Trong đó, bản RS sử dụng hệ dẫn động 4 bánh AWD và có công suất khoảng 400 mã lực.

Cung cấp năng lượng cho xe là khối pin có dung lượng trong khoảng 45-78kWh. Ở phiên bản tiêu chuẩn, phạm vi hoạt động của eTTron đạt khoảng 320km. Con số này có thể tăng lên thành hơn 560km đối với các phiên bản cao cấp hơn.

Như đã nêu ở trên, Mitsubishi Eclipse cũng là một mẫu xe thể thao nổi tiếng khác đã được ‘chuyển thế’ do không thể trụ vững trước sức càn quét của cơn bão SUV. Chiếc xe của người Nhật thậm chí còn ra đời trước Audi TT và cũng nổi danh sớm hơn, nhất là từ sau khi thế hệ thứ 2 (2G) tham gia bộ phim bom tấn ‘Fast and Furious’.

Sau vài năm vắng bóng, cái tên Eclipse cuối cùng cũng tái xuất. Nhưng lần này, đã có hai khác biệt căn bản. Một là ở tên gọi – Eclipse Cross. Hai là chiếc xe gắn liền với cái tên huyền thoại này không phải là một mẫu sportscar như mọi khi mà mang kiểu dáng của một chiếc crossover cỡ nhỏ. Tuy nhiên, cuộc cách mạng của Mitsubishi đã không đi quá xa khi Eclipse Cross vẫn sử dụng động cơ đốt trong, bao gồm một tùy chọn máy xăng 1,5 lít và một bản máy dầu 2,2 lít. Động cơ được đặt phía trước, dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh.

Tất nhiên, Audi TT và Mitsubishi Eclipse không phải là những nạn nhân duy nhất của xe thể thao đa dụng và buộc phải SUV hóa để tồn tại ở trong một thời kỳ mới. Và chắc chắn rằng, chúng ta có thể tiếp tục được chứng kiến những trường hợp tương tự trong tương lai. Dù sao, biến đổi những mẫu xe biểu tượng theo sự chuyển dịch của thời cuộc cũng là một cách không tồi. Bởi với tiếng tăm đã được gây dựng trong quá khứ, chúng sẽ hỗ trợ rất nhiều trong quá trình làm marketing, dễ tiếp cận số đông hơn.

Được biết, vào tháng 7 vừa qua, Mitsubishi Eclipse Cross đã chính thức cập bến thị trường Đông Nam Á. Ở phân khúc SUV crossover cỡ nhỏ, mẫu xe này sẽ cạnh tranh với rất nhiều đối thủ nặng ký. Có thể kể đến Honda CR-V, Mazda CX-5, Nissan X-Trail hay Hyundai Tucson.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.