Thị Trường, - 07/09/2020 05:39 PM
Hãng xe Anh Quốc mới đây đã trình làng một độc phẩm cá nhân hóa mới mang tên Aston Martin Victor.

Aston Martin Victor được xây dựng từ bộ xương của One-77

Về cơ bản, chiếc xe được phát triển từ nền tảng của nguyên mẫu One-77. Nhờ được áp dụng triệt để sợi carbon, bệ khung gầm của Victor thậm chí còn nhẹ hơn trước. Trong khi đó, bộ cánh bên ngoài của chiếc xe được lấy cảm hứng từ một số model cổ điển của Aston Martin, tiêu biểu trong số đó có Vantage của thập niên 70 và 80.

Không dừng lại ở đó, Aston Martin cũng chắt lọc một số chi tiết thiết kế trên siêu phẩm Valkyrie và mẫu SUV DBX để đưa lên Victor. Trong quá trình lên ý tưởng thiết kế, khách hàng sẽ được làm việc trực tiếp với bộ phận ‘Q by Aston Martin’ để tạo nên chiếc xe độc đáo, ưng ý nhất.

Aston Martin Victor mang hơi thở đường đua

Ở bên trong cabin, Aston Martin Victor phần nào tái hiện hình ảnh của Vulcan. Điều này được thể hiện rõ nét nhất thông qua thiết kế vô-lăng không lẫn vào đâu được. Bộ ghế được sử dụng cũng là loại chuyên dụng kiểu xe đua. Tất nhiên, nội thất của Victor cũng được bao phủ bởi toàn vật liệu cao cấp như titan, sợi carbon hay da.

Bên dưới nắp capo là khối động cơ V12 7,3 lít do Cosworth cung cấp. Với công suất lên tới 836 mã lực đi kèm 821Nm mô-men xoắn, cỗ máy này biến Victor trở thành chiếc xe đường phố hút khí tự nhiên mạnh mẽ nhất của Aston Martin. Nguồn năng lượng từ động cơ được truyền tới bánh xe thông qua hộp số sàn 6 cấp.

Đáng tiếc là Aston Martin đã không công bố đầy đủ thông số vận hành của siêu xe này. Chỉ biết rằng hệ thống khí động học trên Victor có thể sản sinh nhiều lực ép ở vận tốc 160km/h hơn cả một chiếc xe được phát triển cho đường đua như Vantage GT4.

Trong khi đó, hệ thống phanh Brembo trên Aston Martin Victor cũng được Aston Martin tuyên bố là có hiệu năng tương đương với những chiếc xe đua GT3. Được biết, hệ thống treo trên siêu xe này tương tự như hệ thống của Vulcan.

Ý nghĩa đặc biệt của Aston Martin Victor

Theo tìm hiểu, Aston Martin Victor được công bố nhân dịp kỷ niệm 70 năm ra đời của Vantage, một trong những model có tầm ảnh hưởng lớn nhất đến lịch sử của thương hiệu xe hơi xứ sương mù. Về phần tên gọi, nó bắt nguồn từ Victor Gauntlett – người được biết đến với vai trò hồi sinh Aston Martin vào những năm 80 của thế kỷ trước.

Giống như nhiều dự án tương tự, danh tính chủ nhân của Aston Martin Victor đã được giữ kín. Chỉ biết rằng đó là một nhà sưu tập đến từ Bỉ. Đồng thời, mức giá của Victor cũng là một bí mật mà không ít người cảm thấy tò mò.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.