Thị Trường, - 08/12/2021 02:00 PM
Trong một thông cáo báo chí gần đây, Aston Martin đã xác nhận sẽ mở bán mẫu Vantage phiên bản máy V12 trong năm 2022 với số lượng giới hạn. Hãng xe này cũng cho biết, đây cũng là phiên bản cuối cùng trước khi dừng sản xuất phiên bản hiện tại.

Trước đó, Aston Martin Vantage sử dụng động cơ V12 đã xuất hiện tại Đường đua Nurburgring một vài lần. Phiên bản V12 này sẽ đánh dấu lần đầu trở lại của trang bị cho Vantage từ năm 2012 đến nay.

aston-martin-vantage-v12-cafeautovn-1

Video teaser được hãng xe Anh quốc công bố xuất hiện âm thanh đanh thép, dữ dằn từ khối động cơ V12 5.2L tăng áp kép. Khối động cơ này cũng đang được trang bị trên những mẫu cỡ lớn khác của Aston Martin như DB11, DBS hoặc V12 Speedster.

Lấy Aston Martin V12 Speedster làm cột mốc tham khảo – mẫu xe này dùng chung khung gầm với Vantage, động cơ của xe có sức mạnh 691 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 753 Nm – thấp hơn so với “đàn anh” Aston Martin DBS có công suất 715 mã lực và mô-men xoắn 900 Nm.  

aston-martin-vantage-v12-cafeautovn-2 aston-martin-vantage-v12-cafeautovn-3

Thiết kế Aston Martin Vantage V12 hầm hố hơn với phần đầu có đôi nét của mẫu DBS, đi kèm bộ mâm 5 chấu kép kiểu mới. Vòm bánh xe cũng được mở rộng và bộ khuếch tán gió thể thao hơn. Hệ thống ống xả đặt chính giữa đuôi xe thay vì nằm hai bên như bản V8.

aston-martin-vantage-v12-cafeautovn-4 aston-martin-vantage-v12-cafeautovn-5

Dự kiến tới đầu năm 2023, mẫu coupe thể thao này sẽ được nâng cấp giữa vòng đời khi phiên bản động cơ V12 trình làng. Rất có thể đây cũng là lần xuất hiện cuối cùng của động cơ V12 5.2L trong sản phẩm của Aston Martin khi châu Âu và Bắc Mỹ siết chặt tiêu chuẩn khí thải khiến họ không được tự do sử dụng động cơ này ở những phiên bản mới.

aston-martin-vantage-v12-cafeautovn-6 aston-martin-vantage-v12-cafeautovn-7

Ở thị trường Việt Nam, Aston Martin về nước phần lớn được nhập về qua đơn vị chính hãng. Chiếc Aston Martin Vantage chính hãng đầu tiên về nước thuộc sở hữu của doanh nhân Hoàng Kim Khánh. Ngoài đại gia ngành thẩm mỹ, doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh cũng đang sở hữu chiếc Vantage V8 độ AMR.

aston-martin-vantage-v12-cafeautovn-8 aston-martin-vantage-v12-cafeautovn-9

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.